GPSC คาดผลงานปี 59 โตต่อเนื่องจากปีก่อนรับรายได้-ส่วนแบ่งกำไรเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 23, 2016 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเติมชัย บุนนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของธุรกิจในปี 59 ยังเติบโตต่อเนื่องจากปี 2558 ซึ่งเป็นผลมาจากรายได้การขายไฟฟ้าและไอน้ำเข้าระบบเพิ่มขึ้นจากลูกค้าในกลุ่มบมจ.ปตท. (PTT) และโครงการไออาร์พีซี คลีน พาวเวอร์ (IRPC-CP) เฟส 1 ซึ่งเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/58 อีกทั้งรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโครงการโรงไฟฟ้านวนคร ที่คาดว่าจะสามารถขายไฟฟ้าและไอน้ำในเชิงพาณิชย์ประมาณเดือน มิ.ย.59 รวมถึงลูกค้าที่รับไฟฟ้าและไอน้ำในกลุ่ม ปตท.ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมีความมั่นใจถึงความมั่นคงของธุรกิจ และผลประกอบการ เนื่องจากมีลูกค้ารับซื้อไฟฟ้าที่แน่นอน ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และลูกค้าภาคอุตสาหกรรม ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนในปัจจุบัน

นอกจากนี้ บริษัทมีสถานะทางการเงินที่เข้มแข็ง โดยมีความสามารถในการสร้างกระแสเงินสดจากการดำเนินงานเฉลี่ยราว 3 พันล้านบาทต่อปี ที่สามารถจัดสรรเป็นผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้ พร้อมทั้งการเสริมความแข็งแกร่งทางการเงินจากการระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ในปีที่ผ่านมามูลค่า 10,000 ล้านบาท ประกอบกับขีดความสามารถในการหาแหล่งเงินกู้ระยะยาว เพื่อรองรับกับการเติบโตในอนาคตอีก 8,000 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอสำหรับการวางนโยบายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น และยังมีความพร้อมสำหรับการลงทุนตามแผนได้อย่างเต็มที่

อนึ่ง ปีที่ผ่านมา GPSC มีกำไรสุทธิ 1,906 ล้านบาท และมีรายได้รวม 22,444 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ