GLOW เผยบอร์ดไฟเขียวขยายขอบเขตธุรกิจครอบคลุมไปถึงเวียดนาม-มาเลย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2016 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบรนดอน วอเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) กล่าวว่า คณะกรรมการของโกลว์ได้มีมติขยายขอบเขตการพัฒนาธุรกิจและการลงทุนของกลุ่มบริษัท โดยให้คลอบคลุมถึงประเทศเวียดนามและมาเลเซีย เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่มีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยและลาว และมุ่งเน้นในการพัฒนาการลงทุนในประเทศไทย ลาว เมียนมาร์ และกัมพูชาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลประกอบการรวมในปี 58 บริษัทมีกำไรสุทธิ 8.36 พันล้านบาท ลดลงจากกำไรสุทธิ 9.14 พันล้านบาทในปี 57 และมีกำไรสุทธิก่อนรวมกำไร/ขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนสุทธิ และรายได้/ค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้รอการตัดบัญชี(Normalized Net Profit :NNP) ซึ่งไม่รวมถึงผลของรายการปรับปรุงตามมาตรฐานบัญชี เกี่ยวกับสัญญาเช่าการเงิน เพิ่มขึ้น 1.3% มาที่ราว 9.8 พันล้านบาท

"ผลประกอบการของเราปี 58 ที่ได้ประกาศไปนั้น สะท้อนแนวโน้มสถานการณ์และทิศทางต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดปี 58 ซึ่งรวมถึงความต้องการพลังงานที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องของฐานลูกค้าอุตสาหกรรมของเรา สภาวะราคาพลังงานซึ่งปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องสะท้อนราคาน้ำมันและถ่านหินที่ต่ำลง และผลกระทบเชิงบวกจากเงินบาทอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์เหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ผลประกอบการสำหรับปี 58 นั้นได้รับผลบวกจากการบันทึกรายการพิเศษ (one-off items) ซึ่งรวมถึงการบันทึกเงินชดเชยจากความล่าช้าของการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเก็คโค่-วัน เพิ่มเติม อันเนื่องมาจากการบรรลุข้อตกลงกับผู้รับเหมาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยการบันทึกรายการดังกล่าวได้มีการชี้แจงรายละเอียดในผลประกอบการไตรมาสก่อน ๆ แล้ว"นายวอเทอร์ส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ