BA เผยกำไรสุทธิปี 58 โต 379.4% จากผู้โดยสาร-ตั๋วราคาสูงขึ้น-น้ำมันลด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 26, 2016 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 58 มีรายได้รวม 24,902.9 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้นจากรายได้รวมของปี 57 คิดเป็น 12.6% และมีกำไรสุทธิ 1,849.1 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้นจากปี 57 ราว 379.4% โดยเป็นกำไรสุทธิที่เป็นส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทเท่ากับ 1,796.9 ล้านบาท กำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 0.86 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นของบริษัทเป็นผลมาจากจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น ราคาบัตรโดยสารเฉลี่ยเพิ่มขึ้น และราคาน้ำมันที่ลดลงเป็นหลัก โดยมีจำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 5.1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 7.5% ซึ่งตลาดที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้โดยสารสูงสุด 3 อันดับแรกจากจุดขายบัตรโดยสาร ได้แก่ เอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ

เมื่อเร็วๆ นี้ บางกอกแอร์เวย์ส ได้รับรางวัลสายการบินระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยอดเยี่ยมประจำปี 58 จาก CAPA ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้บริการด้านระบบการตลาดการบินที่ได้รับการยอมรับจากสายการบินทั่วโลก โดยนักวิเคราะห์จาก CAPA ร่วมกับกรรมการที่ปรึกษาอิสระจากนานาชาติ ทำการค้นคว้าและคัดเลือกสายการบินจากทั่วโลกที่ไม่เพียงแต่ประสบความสำเร็จเพียงอย่างเดียวแต่ยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการบินที่มีความ สามารถในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้อยู่ตลอดเวลา โดยรางวัลนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบางกอกแอร์เวย์ส ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการบริการ หรือแนวทางในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็นสายการบินชั้นนำในภาคอุตสาหกรรมการบินของภูมิภาคฯ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ