TWZ เป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% แตะ 4.6 พันลบ.,ส่ง"ปิยะชาติ"เข้าตลาดหุ้นปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 29, 2016 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 10-15% โดยเป้าหมายของรายได้จะอยู่ที่ 4,600 ล้านบาท ซึ่งรายได้หลักจะยังคงมาจากรายได้จากการขายโทรศัพท์มือถือภายใต้แบรนด์ TWZ ซึ่งในปีนี้ มีเป้าหมายการขายอยู่ที่ 2 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่มียอดขายประมาณ 8 แสนเครื่อง รวมถึงการรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากโครงการเดอะเพเซอร์ พัทยา ซึ่งในปัจจุบันมียอดขายไปแล้วเกือบ 60%

สำหรับแผนงานในปี 59 นั้น นอกจากจะเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่แล้ว บริษัทฯ ยังเน้นขยายฐานการขายโทรศัพท์มือถือแบรนด์ TWZ เพื่อทำตลาดในกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยเฉพาะในประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีแผนลงทุนจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าแบบค้าส่งหรือฮับ (Hub) ในจังหวัดตามแนวชายแดน เพิ่มเป็น 8 แห่งจากปัจจุบันมีอยู่ 2 แห่ง เพื่อนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปจำหน่ายในเมียร์มา ลาวและกัมพูชา ขณะที่ตลาดค้าปลีกจะเน้นทำตลาดผ่านแฟรนไชส์ TWZ Shop ด้วยการยกระดับร้านตู้มือถือให้เข้าร่วมเป็นแฟรนไชส์ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 30 สาขาทั่วประเทศ และสิ้นปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มแฟรนไชส์เป็น 100 สาขา พร้อมๆ กับการเดินหน้าบริหารร้านเทเลวิซ จำนวน 23 สาขา ที่ปัจจุบันได้รับการยกระดับการให้บริการเป็นเอไอเอส พาร์ทเนอร์ ช็อป แล้วจำนวน 1 สาขา

นอกจากนี้ TWZ ยังขยับสู่การให้เป็นผู้ให้บริการ เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตแบบ “ดิจิตอล ไลฟ์" ด้วยการร่วมมือกับ บริษัท ไอพี เพย์เมนท์ โซลูชั่น จำกัด หรือ IPPS ผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ “เพย์ฟอร์ยู" ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น “อีซี่ การ์ด" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ทำหน้าที่เป็นกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ “อี-มันนี่" (E-Money) ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการได้สะดวกขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากการให้บริการแอพพลิเคชั่นดังกล่าวในปีนี้ ซึ่งตั้งเป้ามีผู้ดาวน์โหลดและใช้งานแอพพลิเคชั่นอย่างสม่ำเสมอจำนวน 2 แสนราย คิดเป็นรายได้ที่ TWZ สามารถรับรู้ได้อย่างน้อยเดือนละ 10 ล้านบาท

ในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในปีนี้ TWZ จะสามารถทยอยรับรู้รายได้จากโครงการเดอะเพเซอร์ พัทยา ซึ่งเป็นโครงการภายใต้การบริหารของ TWZ มูลค่า 500 ล้านบาท โดยการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปแล้ว 30% ขณะที่ยอดขายโครงการอยู่ที่เกือบ 60%

ส่วนโครงการของบริษัท ปิยะชาติ จำกัด ที่ TWZ ถือหุ้น 100% นอกจากจะมีโครงการเดิมบนที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย บนถนนรัชดาภิเษก ที่สร้างเสร็จและอยู่ระหว่างการขายแล้ว ยังมีโครงการคอนโดมิเนียมที่จังหวัดระยอง มูลค่า 800 ล้านบาท และโครงการที่เขาใหญ่ มูลค่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งจะมีความคืบหน้าอย่างมีนัยสำคัญในปี 60-61 โดยระหว่างนี้ บริษัทปิยะชาติ อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ โดยคาดว่าน่าจะดำเนินการได้ในปี 60

“เรามั่นใจว่า ปี 59 จะเป็นปีที่ดีของ TWZ และเราจะสามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตในระดับ 10-15% ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากในไตรมาสแรกของปีนี้ เราได้รับคำสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือล็อตใหญ่ราว 7 แสนเครื่องจากเอไอเอส ซึ่งจัดแคมเปญ “เอไอเอสจัดให้" เพื่อให้สิทธิ์กับลูกค้าเปลี่ยนการใช้งานโทรศัพท์มือถือจากระบบ 2G เป็น 3G ทำให้ TWZ มียอดขายเฉพาะแคมเปญนี้อยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาทที่จะรับรู้รายได้ในไตรมาสแรก นอกจากนี้ เรายังมีแผนที่จะเปิดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ที่รองรับระดับ 4G จำนวน 4 รุ่น ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้รายได้เติบโตกว่าปีที่ผ่านมา" นางปิยะนุช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ