AS คาดปีนี้พลิกมีกำไร หลังจัดโครงสร้างลงทุนใหม่-เน้นโตจากเกมพีซี,มือถือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 29, 2016 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) คาดว่าบริษัทจะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ในปีนี้ หลังจากที่ปีก่อนได้ตั้งสำรองด้อยค่าสินทรัพย์ของบริษัทย่อย ขณะที่ปีนี้จะมีการปรับโครงสร้างการจัดการใหม่ทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อความคล่องตัวในการบริหารงาน รวมถึงคงเน้นการเติบโตทั้งเกมพีซีและเกมมือถือ เพื่อผลักดันสัดส่วนรายได้ของเกมมือถือจะเติบโตขึ้นด้วย
"บริษัทยังคงเน้นการเติบโตทั้งเกมพีซีและเกมมือถือ ด้วยการเตรียมเดินหน้าให้บริการเกมมือถือเพิ่มอีก 8-10 เกม และเพิ่มเกมพีซีอีก 3-4 เกม ซึ่งเป็นแนวเกมที่มีความหลากหลายให้ผู้เล่นได้เลือกตามความชอบ ซึ่งคาดว่าสัดส่วนรายได้ของเกมมือถือจะเติบโตเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เอเชียซอฟท์กลับมามีผลประกอบการที่เป็นบวกได้อย่างแน่นอน"นายปราโมทย์ กล่าว

นายปราโมทย์ กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมางบการเงินรวมของบริษัท มีผลขาดทุน 475 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุหลักของการขาดทุน เกิดจากการที่บริษัทย่อยขาดทุน ส่งผลให้ต้องตั้งสำรองด้อยค่าฯ โดยงบด้อยค่าฯ หลักๆ เกิดจากการขาดทุนจากการด้อยค่าเงินลงทุนในบริษัทย่อย 366.7 ล้านบาท, ด้อยค่าเงินให้กู้ยืมระยะสั้นแก่บริษัทย่อย 174.1 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการพิเศษของปี 58

ทั้งนี้ บริษัทตัดสินใจตั้งด้อยค่ารายการทรัพย์สินต่าง ๆ ในปีที่ผ่านมา เพื่อให้บริษัทเดินหน้าดำเนินธุรกิจในปีนี้ ได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีภาระหรือข้อกังวลในทรัพย์สินเดิม ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะปรับโครงสร้างการลงทุนทั้งในและต่างประเทศด้วยการ ขาย, ปิด, ยุบ หรือ รวมหน่วยงานที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการแข่งขันและลดค่าใช้จ่ายที่ซ้ำซ้อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ