SPCG มั่นใจปี 59 รายได้นิวไฮต่อเนื่องจากรับรู้ฯขายไฟ 36 โครงการเต็มปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2016 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววันดี กุญชรยาคง ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอสพีซีจี (SPCG) เปิดเผยว่า ในปี 59 คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 5.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 58 ที่ทำได้ตามเป้าที่ 5 พันล้านบาท เป็นสถิติใหม่สูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยรายได้หลักมากจากการรับรู้โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์(โซลาร์ฟาร์ม) ที่จำหน่ายกระแสไฟฟ้าครบ 36 โครงการ รวมกำลังการผลิตทั้งหมด 261 เมกะวัตต์

ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มเข้ามา 100 เมกะวัตต์ ทั้งนี้โครงการส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น โดยในญี่ปุ่นนั้นบริษัทร่วมกับบริษัท Kyocera Corporation และบริษัท Century Tokyo Leasing Corporation หรือ TCL ร่วมทุนในโครงการโซลาร์ฟาร์ม ขนาด 30 เมกะวัตต์ ณ เมือง Tottori ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีการเจรจาอีกกว่า 300 เมกะวัตต์ เพื่อสนับสนุนให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 500 เมกะวัตต์

นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้จาก การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ราว 400 ล้านบาท โดยกลุ่มลูกค้าจะแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักคือ 1.บ้านและที่อยู่อาศัยทั่วไป 2. บ้านในโครงการ และ 3.โรงงานและอาคารขนาดใหญ่ ทั้งนี้ โซลาร์รูฟท็อป ถือว่าจะเป็นรายได้สำคัญให้บริษัทฯ ในปีนี้เพราะ โซลาร์รูฟท็อป ถือว่าให้มาร์จิ้นสูง หรือไม่ต่ำกว่า 10 %

"ปีนี้เรายังคงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรามีการรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปีเต็ม 36 โครงการ เราเป็นหุ้นที่มี P/E ต่ำมาก เพียง 9.15 เท่า ในขณะเดียวกันเราก็เป็นบริษัทฯที่มีการปันผลอย่างต่อเนื่อง และจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต"นางสาววันดี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ