(เพิ่มเติม1) บิ๊กล็อต WHA 826.70 ล้านหุ้น เทรดเฉลี่ย 2.59 บ./หุ้น ขายให้ 2 กองทุนยักษ์ใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2016 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พบรายการบิ๊กล็อตหุ้น WHA 8 รายการ จำนวน 826,704,300 หุ้น มูลค่าซื้อขาย 2,142.82 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 2.59 บาท ต่ำกว่าราคาบนกระดานเทรดหลักที่อยู่ 2.68 บาท ลดลง 0.20 บาท(-6.94%) มูลค่าซื้อขาย 2,342.65 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.54 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.78 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 2.78 บาท และราคาลงต่ำสุด 2.62 บาท

ทั้งนี้รายการบิ๊กล็อตหุ้น WHA จำนวน 826.70 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 5.77% จากทุนชำระแล้วที่มี 14,322.43 ล้านหุ้น

รายงานข่าวจากบมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า รายการบิ๊กล็อตดังกล่าวเป็นการทำรายการของนายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร พร้อมนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทฯ รองประธานกรรมการ และรองประธานกรรมการบริหาร ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้ขายให้กับ 2 กองทุนขนาดใหญ่ คือ Capital research และ Templeton ซึ่งเป็นผลจากการออกโรดโชว์ที่ฮ่องกงในช่วงที่ผ่านมา โดยผู้บริหารทั้งสองกองทุนเห็นว่าราคาหุ้นในตลาดฯสมเหตุสมผล

"เนื่องจากเราได้ไป Road Show ที่ฮ่องกงมา ทางสถาบันต่างชาติชอบหุ้นเรามากที่ผลประกอบการดีกว่าที่คาด และเชื่อมั่นในธุรกิจที่เราทำ ขณะที่ผู้ประกอบการรายอื่นได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจ เลยต้องการขอซื้อหุ้นเพิ่ม ทาง Templeton Fund ก็ตามหุ้นเรามานานแล้ว เห็นว่าราคาช่วงนี้เหมาะแก่การซื้อลงทุนมาก ประกอบกับทางเราอยากให้มีสถาบันต่างชาติที่ชื่อเสียงดีๆมาถือหุ้นเพิ่มเพื่อไม่ให้ราคาหุ้นผันผวนมากเกินไป และอยากให้เติบโตไปกับบริษัท ผู้ถือหุ้นจึงตัดสินใจขาย"แหล่งข่าว กล่าว

ขณะที่นางสาวจรีพร ชี้แจงภายหลังว่า การขายหุ้นบิ๊กล็อตหุ้น WHA ในวันนี้จำนวน 5.8% ของจำนวนทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว เป็นการทำรายการของผู้บริหารขายให้กับสถาบันกองทุนต่างชาติ อาทิ Templeton fund และ Capital Research เป็นต้น ซึ่งเป็นกองทุนที่มีการลงทุนไปทั่วโลก

วัตถุประสงค์ในการเข้ามาลงทุนของ 2 กองทุนต่างชาติดังกล่าว รวมถึงกองทุนอื่นๆ ที่สนใจหุ้น WHA นั้น เนื่องจากWHA เป็นบริษัทฯที่มีพื้นฐานการเติบโตที่แข็งแกร่ง และภายหลังการซื้อกิจการของ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) ส่งผลให้ธุรกิจของ WHA ครอบคลุมและครบวงจรมากขึ้น จึงสร้างความสนใจให้กับทั้ง 2 กองทุนมากขึ้น และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา WHA ได้มีการพบปะหารือกับกองทุนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จากการเดินสายโรดโชว์กับกลุ่มสถาบันชั้นนำต่างประเทศระดับโลกในช่วงที่ผ่านมา

"Templeton fund และ Capital Research ซึ่งเป็น Big& Long term fund เนื่องจากเราได้ไป Road Show ที่ฮ่องกงมา ทางสถาบันต่างชาติชอบหุ้นเรามากที่ผลประกอบการดีกว่าที่คาด และเชื่อมั่นในธุรกิจที่เราทำ ขณะที่ผู้ประกอบการรายอื่นได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจ เลยต้องการขอซื้อหุ้นเพิ่ม"นางสาวจรีพร กล่าว

สำหรับภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปี 2559 จะมีความหลากหลายมากขึ้น และเป็นผู้ให้บริการครบวงจรในการให้บริการทางด้านคลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า และโรงงาน นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภค พลังงาน และอสังหาริมทรัพย์ ในระดับมาตรฐานสากล ตลอดจนการบริหารคลังข้อมูลดิจิทัล (data center) ที่ครบวงจร ทั้งด้านการวางระบบฐานข้อมูล และบริการเสริมต่างๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า โดยเบื้องต้นบริษัทฯ วางแผนจะเป็นผู้นำธุรกิจในการให้บริการ 4 HUBS ซึ่งประกอบด้วย LOGISTIC HUB, INDUSTRIAL HUB, UTILITY & POWER HUB และ DIGITAL HUB ซึ่งหากแผนการขยายธุรกิจดังกล่าวสำเร็จ จะส่งผลให้ WHA เป็น Real Sector ที่ครบวงจรแห่งแรกของโลก

ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการเข้ามาลงทุนของกองทุนชั้นนำระดับโลกในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นต่อสายตากองทุนทั่วโลกได้เป็น อย่างดีและเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้เป็นการลงทุนระยะยาว เพราะผลการดำเนินงาน และแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะเติบโตไปอย่างงมั่นคง และยั่งยืนในอนาคต โดยในปี 59 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ที่ระดับ 1.6-1.7 หมื่นล้านบาท

อนึ่ง WHA จะมีการแถลงทิศทางธุรกิจปี 2559 ของกลุ่มบริษัท WHA ในวันที่ 3 มี.ค.ซึ่งจะมีการชี้แจงการปรับโครงสร้าง ทิศทางและเป้าหมายการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งเปิดตัวทีมผู้บริหารของกลุ่มบริษัท


แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ