EFORL ย้ำปี 59 รายได้แตะ 5 พันลบ.จับมือพันธมิตรจำหน่ายเครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2016 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) เปิดเผยว่า สำหรับปี 59 บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 5,000 ล้านบาท ซึ่งมาจากรายได้การเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีนวัตกรรม รายได้ด้านสุขภาพและความงาม

ในปี 59 ธุรกิจทั้ง 2 ด้านได้ขยายออกไปสู่ช่องทางใหม่ๆ โดยในส่วนของธุรกิจตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์นั้น บริษัทได้ใบอนุญาตในการจำหน่ายเพิ่มเข้ามา ซึ่งล่าสุดได้จับมือกับ BORSAM Biomedical Instruments Co.,Ltd.เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ แบบพกพา ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีก่อน และบริษัทยังได้เพิ่มธุรกิจไปยังด้านสุขภาพภายใต้ แบรนด์ iHealth ซึ่งเป็นการจำหน่ายอุปกรณ์ด้านไอที ที่สามารถบันทึกพฤติกรรมของผู้ใช้งานและวิเคราะห์ปัญหาด้านสุขภาพผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูแลสุขภาพด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเปิดฟาร์มหอยทาก เพื่อให้เป็นศูนย์การเรียนรู้เชิงท่องเที่ยว เกี่ยวกับการผลิตเครื่องสำอางจากสารสะกัดเมือกหอยทากแบบครบวงจร ที่เปิดให้ผู้เข้าเยี่ยมชมได้ศึกษาและทดลองสัมผัสกับการใช้หอยทากในด้านรูปแบบของการพักผ่อน และการทำทรีตเมนต์หอยทาก รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์จากสาระสกัดเมือกหอยทากแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีจำหน่ายแล้วในชื่อของ สยามสเนล

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของวุฒิศักดิ์ คลินิกนั้น ในปีนี้จะขยายธุรกิจในส่วนของเครื่องสำอางแบรนด์ วุฒิศักดิ์ ซึ่งจะมีทั้งรูปแบบครีมบำรุง และเมคอัพ โดยจะวางจำหน่ายตามร้านขายเครื่องสำอางชั้นนำ เช่น บูธ และวัตสัน รวมถึงโมเดิร์นเทรดต่างๆ

สำหรับผลการดำเนินงานปี 58 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้รวมจากการขายและบริการจำนวน 4,504 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 211% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากการเติบโตของรายได้จากการขาย 750 ล้านบาท และรายได้จากการให้บริการ 2,303 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิสำหรับปีจำนวน 251 ล้านบาท และกำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัท เท่ากับ 210 ล้านบาท ขณะที่ระหว่างปี 58 อี ฟอร์ แอล มีการขายเงินลงทุนในบริษัทย่อยซึ่งมีการรับรู้กำไรหรือส่วนเกินจากการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนเงินลงทุน จำนวน 217 ล้านบาท แสดงอยู่ในส่วนของผู้ถือหุ้นในงบการเงินรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ