TASCO ตั้งเป้าปริมาณขายปีนี้ 2.7 ล้านตัน จาก 2.2 ล้านตันปี 58 โตกว่า 14-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2016 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เปิดเผยว่า ปริมาณการขายปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 14-15% หรืออยู่ที่ราว 2.7 ล้านตัน จากปีก่อนมีปริมาณการขายที่ 2.2 ล้านตัน จากความต้องการใช้ที่ยังคงอยู่ในระดับที่ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน 5 ตลาดหลักที่บริษัทฯส่งออก ได้แก่ อินโดนีเซีย,จีน, มาเลเซีย,เวียดนาม และออสเตรเลีย รวมถึงประเทศไทยที่มีความต้องการใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากนโยบายการลงทุนโครงการโครงสร้างของภาครัฐ

ทั้งนี้ บริษัทฯเตรียมงบลงทุนไว้ราว 1,700 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงโรงกลั่นยางมะตอย โรงงาน ราว 800 ล้านบาท ซื้อรถใหม่ทดแทนรถเดิมอีก 50 คุน มูลค่ารายว 200 ล้านบาท ในส่วนที่เหลือใช้ในการปรับปรุงระบบ IT และงบลงทุนปกติ

ในขณะเดียวกันบริษัทฯเตรียมสรุปการสั่งซื้อเรือลำใหม่ขนาด 5,000 ตัน มูลค่า 700 ล้านบาท ในช่วงกลางปีนี้ หลังจากที่บริษัทฯได้สั่งซื้อเรือเพิ่มไปในปีก่อนขนาด 1.2 หมื่นตัน ซึ่งจะได้รับในช่วงกลางปี 60 โดยปัจจุบันบริษัทฯมีเรืออยู่ทั้งหมด 9 ลำ

"ในปีนี้เรายังไม่สามารถประเมินได้ว่าแนวโน้มกำไรของเราจะมากกว่าปีก่อนได้หรือไม่ เพราะต้องรอดูสถานการณ์ในช่วงครึ่งปีหลังก่อน เนื่องจากช่วงต้นปีเป็นช่วงโลซีซั่น ราคาขายก็จะไม่สูงนัก และในปีที่ผ่านมากำไรเราค่อนข้างสูงเนื่องจากราคาน้ำมันลดลง แต่ราคาขายยังสูงอยู่ อย่างไรก็ตามบริษัทฯก็จะพยายามอย่างเต็มที่ผลให้ผลประกอบการออกมาดีอย่างต่อเนื่อง"นายชัยวัฒน์ กล่าว

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า การซื้อกิจการ 5 บริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อต่อยอดธุรกิจภายใต้เงินลงทุน 2.2 พันล้านบาทนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นเดือน มี.ค.59 นี้ โดย RAYCOL ในประเทศไทยนั้น TASCO จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 38% ส่วนบริษัทในสิงคโปร์ 2 บริษัท คือ ADS และ RTL นั้น TASCO จะเข้าซื้อหุ้นทั้ง 100% สำหรับ HR ในเวียดนาม TASCO และ ABS ในอินโดนีเซีย TASCO จะเข้าซื้อหุ้นทั้ง 100% ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณการขายให้กับบริษัทฯราว 2 แสนตัน

สำหรับงบลงทุนจะมาจากเงินทุนของบริษัททั้งหมด ไม่ได้มีการกู้หรือเพิ่มทุน แต่อย่างได

นายชัยวัฒน์ กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/59 ว่า แนวโน้มยอดขายจะต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากตลาดต่างประเทศมีการชะลอตัวไปค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตามยังมียอดขายในประเทศที่เข้ามาช่วยบ้าง ซึ่งยอดขายในประเทศปีนี้มีการเติบโตค่อนข้างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ