ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตามตลาดภูมิภาค รับ Sentiment บวกจากนอกปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2016 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างอยู่ในแดนบวกกัน เนื่องจาก Sentiment โดยรวมไม่มีปัจจัยลบ แต่ก็รอดูตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯที่จะออกมาคืนนี้ และรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯด้วย

ทั้งนี้ การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในเดือนนี้ คาดว่าสหรัฐฯจะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้เชื่อว่า Flow ยังคงไหลเข้ามาในเอเชีย ซึ่งก็น่าจะทำให้มีแรงเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มแบงก์เข้ามาด้วย นอกจากนี้ยังมีความคาดหวังในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศใหญ่ ๆ ของโลกด้วย โดยเฉพาะในเดือนมี.ค.นี้จะมีการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ขณะที่จีนก็ได้มีการลดสัดส่วนการสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ไปแล้ว ส่วนระดับราคาน้ำมันดิบโดยรวมทรงตัวในขณะนี้ ถือว่าเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน ซึ่งน่าจะทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานมีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นได้บ้าง

นอกจากนี้การที่ดัชนีฯสามารถขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,300 จุดได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี จากนี้ไปทิศทางของตลาดฯจึงน่าจะไปได้ค่อนข้างดี พร้อมให้แนวรับ 1,330 จุด ส่วนแนวต้าน 1,350-1,360 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ