WHA บวก 3.62% โบรกฯเชียร์"ซื้อ"คาดอัตราการเติบโตกำไรหลักปีนี้สดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2016 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น WHA ราคาวิ่งขึ้น 3.62% มาอยู่ที่ 2.86 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 115.67 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.11 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.84 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.88 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.82 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น WHA วานนี้ราคาหุ้นปรับลงแรง เพราะมักเกิดเหตุการณ์นี้เวลาทำ Big Lot ที่ราคาหุ้นต่ำกว่าราคาหุ้นในตลาดฯ ทำให้นักลงทุนอดกังวลไม่ได้ว่าราคาที่ขายเป็นราคาที่เหมาะสมของหุ้นแล้ว ทางผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่จึงขายออกมา แต่เมื่อเวลาผ่านไป บริษัทสามารถพิสูจน์ได้ว่าอัตราการเติบโตกำไรยังทำได้สูง ราคาหุ้นก็มีโอกาสจะกลับมา

อัตราการเติบโตกำไรหลักปีนี้คาดสดใสเป็น 34% ต่อเนื่องจากปี 58 ที่โต 100% หลังซื้อ HEMRAJ เข้ามา แรงผลักดันมาจากการขายสินทรัพย์ของ WHA และ HEMRAJ เข้า REIT ในปีนี้ และหากสามารถนำธุรกิจสาธารณูปโภคเข้าตลาดฯได้สำเร็จภายในปีนี้ก็จะยิ่งเสริมการเติบโน สำหรับราคาพื้นฐานข้างต้นประเมินด้วย PEG ปี 59 ที่ 1 เท่า ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 18%

เมื่อวานนี้ ผู้ถือหุ้นใหญ่ดับบลิวเอชเอขายหุ้นบิ๊กล็อต 826 ล้านหุ้น คิดเป็น 5.8% ให้กองทุนต่างชาติ 2 กองทุน ราคา 2.59 บาทต่อหุ้น ซึ่งต่ำกว่าราคากระดาน

ด้านนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)หรือ WHA ชี้แจงกรณีมีการขายหุ้น WHA บิ๊กล็อต (BIG LOT) เป็นการขายของผู้บริหาร คือนางสาวจรีพร จารุกรสกุล และ นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ในสัดส่วนเท่ากันของจำนวนหุ้นเสนอขายบิ๊กล็อตครั้งนี้ 5.8% ให้กับสถาบันกองทุนต่างชาติ อาทิ Templeton fund และ Capital Research เป็นต้น ภายหลังได้ไป Road Show ฮ่องกงมา ทางสถาบันต่างชาติให้ความสนใจลงทุนในหุ้น WHA อย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ