JAS พุ่ง 13.67% สวนกระแสส่อวืดเงินกู้-แบงก์การันตีจ่ายค่าไลเซนส์ 4G

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2016 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JAS พุ่ง 13.64% มาอยู่ที่ 3.16 บาท เพิ่มขึ้น 0.36 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.42 พันล้านบาท เมื่อเวลา 10.29 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.78 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.22 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.76 บาท

ขณะที่บทวิเคราะห์ของ บล.เอเชีย เวลท์ เช้านี้ ระบุว่า บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องการได้การออกหนังสือค้ำประกันจากธนาคาร ธนาคารกรุงเทพกล่าว โดย JAS จะต้องปรับโครงสร้างการเงินให้เหมาะสมก่อนจะพิจารณาการค้ำประกัน ซึ่งแหล่งข่าวจากสมาคมธนาคารเผยว่าไม่มีธนาคารใดได้รับการติดต่อขอเงินสนับสนุนออกแบงก์การันตีจาก JAS ทั้งนี้ สิ่งที่เราคาดว่า JAS คงไม่สามารถจ่ายได้ทั้งหมดยกเว้นจะหาทุนมาเพิ่มนับเป็นข่าวลบต่อ JAS แต่ข่าวดีต่อค่ายมือถือที่เหลือเนื่องจากได้ประโยชน์ที่คู่แข่งรายใหม่เจออุปสรรค

ด้านนายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ราคาหุ้น JAS เช้านี้ปรับตัวขึ้นแรง คาดว่าจะเป็นผลจากที่นักลงทุนเริ่มมองว่า JAS คงจะไม่ได้ใบอนุญาต 4G คลื่น 900 MHz หลังจากที่แบงก์ยังไม่ปล่อยกู้ให้ จึงอาจทำให้ JAS ต้องปล่อยธุรกิจนี้ไป แล้วหันมาโฟกัสที่ธุรกิจหลักเดิมของ JAS ซึ่งก็ทำได้ดีอยู่แล้วในช่วงก่อนหน้านี้ และหากประเมินราคาพื้นฐานจากธุรกิจเดิมของ JAS ก็อยู่ประมาณ 6 บาท/หุ้น

แต่ทั้งนี้ มองว่าการปรับตัวขึ้นของ JAS อาจเป็นแค่ชั่วคราวเท่านั้น เพราะ JAS อาจจะต้องเผชิญกับการฟ้องร้องที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต หากไม่มีเงินไปชำระค่าใบอนุญาต 4G คลื่น 900 MHz ดังนั้นจึงควรจะระวังการลงทุนด้วย

ทั้งนี้ สัญญาณทางเทคนิคให้แนวรับ 2.98 บาท ส่วนแนวต้าน 3.22-3.24 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ