MFC ออกกองทุนตราสารหนี้ทั้งใน-ตปท.คาดผลตอบแทน 1.9% ต่อปี,ขายวันนี้ถึง 7 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2016 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 6 ซีรี่ส์ 32 (MK6S32) อายุประมาณ 6 เดือน ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ ลงทุนในภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ โดยจะลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ คาดโอกาสรับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 1.90% ต่อปี เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 มี.ค.

ทั้งนี้ กองทุน MK6S32 มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารต่างประเทศ และตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในอันดับที่สามารถลงทุนได้ หรือในระดับไม่ต่ำกว่า BBB-

ตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนจะลงทุนดังนี้ เงินฝากประจำของธนาคาร Turkiye Garanti Bankasi A.S. (ตุรกี) 24.10% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.58% ต่อปี ตราสารหนี้ระยะสั้นของ Turkiye Is Bankasi A.S. ธนาคารพาณิชย์ของตุรกี 24% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.50% ต่อปี ตั๋วแลกเงินของบมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) และตั๋วแลกเงินของบมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) สัดส่วน 40% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.84% ต่อปี และเงินฝากประจำของ Union National Bank (UNB) 11.90% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.19% ต่อปี ทั้งนี้กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม โดยมีอันดับความน่าเชื่อถือไม่ต่ำกว่า BBB-

ประมาณการผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุน 2.11% ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุน 0.21% และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 1.90% ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

กองทุนเปิด MK6S32 เหมาะสำหรับผู้ที่สามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศได้ โดยลงทุนได้ในระยะเวลาปานกลาง และผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีสำหรับบุคคลธรรมดา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ