SUPER คงเป้าผลิตไฟฟ้าครบ 1,000 MW ปีนี้หลังทยอยเข้าซื้อกิจการต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 3, 2016 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าภายในปีนี้จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนที่สามารถเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ถึง 1,000 เมกะวัตต์ (MW) ตามเป้าหมาย จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตที่ COD แล้วรวมทั้งสิ้น 214.3 เมกะวัตต์ หลังล่าสุดโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จากโครงการเอ็นเนอร์จี เซิฟ (ESERVE) ในจ.เพชรบุรี ของบริษัทย่อย ได้จ่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เพิ่มอีกจำนวน 3 โครงการ รวมกำลังการผลิต 17.85 เมกะวัตต์

นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายการลงทุนเพิ่มเติมในส่วนของโครงการโซลาร์ฟาร์ม ทำให้ล่าสุดมีใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ทั้งหมดที่ 695.80 เมกะวัตต์ ซึ่งมาจาก PPA ของเดิมจากปีที่แล้วจำนวน 501 เมกะวัตต์ และบริษัทได้ลงทุนเพิ่มในปีนี้อีก โดยล่าสุดได้เข้าลงทุนใน บริษัท อิเควเตอร์ โซลาร์ จำกัด (EQUATOR) ที่มี PPA จำนวน 75 เมกะวัตต์ รวมถึงเข้าลงทุนในบริษัท ดับเบิ้ลยู อาร์ พี อีเนอร์จีจำกัด (WRP) ที่มี PPA จำนวน 48 เมกะวัตต์

อีกทั้งช่วงเดือน ก.พ.ทีผ่านมาได้ เข้าซื้อหุ้นสามัญบริษัท โซลคิด โซล่าร์ จำกัด ที่มี PPA จำนวน 6 เมกะวัตต์ รวมถึงเข้าซื้อหุ้นสามัญใน 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท นอร์ธ อีสต์ ฟิวเจอร์ อีเนอร์จี จำกัด (NEFE) และบริษัท เอส ทู พี อีเนอร์จี จำกัด (S2P) รวมเรียกว่า NEFE & S2P ซึ่งมี PPA รวม 42 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ยังได้เข้าลงทุนในกลุ่ม WXA 4567 ที่มี PPA จำนวน 23.8 เมกะวัตต์ด้วย

ทั้งนี้ จำนวน PPA ที่มีอยู่ในปัจจุบัน 695.8 เมกะวัตต์นี้ เป็นเพียงการลงทุนในพลังงานแสงอาทิตย์เท่านั้น ยังไม่รวมที่บริษัทมีแผนจะขยายการลงทุนไปยังพลังงานลม และพลังงานชีวมวล เพื่อให้บริษัทสามารถทำธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ