PCSGH รับงานผลิตชิ้นส่วนรถ Big Truck เพิ่มหนุนรายได้,โซลาร์รูฟจ่ายไฟ Q2/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 3, 2016 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสงค์ อดุลยรัตนนุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง (PCSGH) กล่าวว่า บริษัทได้งานผลิตชิ้นส่วนรถบรรทุกขนาดใหญ่ (Big Truck) ในปีที่ผ่านมาเพิ่มอีกกว่า 700 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการทั้งหมด 1,200 ล้านบาท อายุโครงการ 6-7 ปี ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/59

ส่วนงานผลิตชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) มูลค่าโครงการ 200 ล้านบาท จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่กลางปีนี้เป็นต้นไป สำหรับงานผลิตชิ้นส่วนนอกกลุ่มยานยนต์ จะเริ่มทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าบางราย ตั้งแต่ไตรมาส 3/59 เช่นกัน และยังมีแผนขยายงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ประเภทอื่นเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้กลุ่มบริษัทมีจำนวนงานที่เพิ่มขึ้น และพร้อมรับรู้รายได้ภายในปี 60

ในส่วนของการลดต้นทุนบริษัท พี.ซี.เอส. พรีซิชั่น เวิร์ค จำกัด (PCW) หนึ่งในกลุ่มบริษัทได้รับอนุญาตจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ให้ดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาโรงงาน (Solar Rooftop) ขนาด 5 เมกะวัตต์ วงเงินงบประมาณลงทุน 175 ล้านบาท เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ในโรงงาน คาดว่าจะเริ่มจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ราวต้นไตรมาส 2/59 โดยตั้งเป้าหมายลดต้นทุนค่าไฟฟ้าได้กว่า 20 ล้านบาท/ปี ตลอดช่วงอายุโครงการ 25 ปี

สำหรับผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในปี 58 มีรายได้จากการขาย 4,092.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.9% จากปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิ 541.7 ล้านบาท ลดลงจากกำไรสุทธิ 717.21 ล้านบาทในปีก่อนหน้า โดยกลุ่มบริษัทมีการขยายสายการผลิต รับงานผลิตชิ้นส่วนรถบรรทุกขนาดใหญ่ และรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ รวมถึงผลิตชิ้นส่วนนอกกลุ่มยานยนต์อื่นๆ ภายใต้สภาวะการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ทำให้กำไรสุทธิลดลง นอกจากนี้ต้นทุนขายที่เพิ่มขึ้น มาจากค่าเสื่อมราคาเพิ่มขึ้นจากการลงทุนเครื่องจักรและอุปกรณ์ เพื่อเตรียมการผลิตสำหรับโครงการใหม่ๆ กว่า 10 โครงการ และมีการใช้วัตถุดิบไปในการทดลองผลิตตามโครงการใหม่ ๆ ดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ