"พาที"ระบุเกิดปัญหาองค์กร NOK หลังมีแผนร่วมมือสายการบินพันธมิตรยุโรปเร็วๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 4, 2016 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ (NOK) ออกจดหมายชี้แจงลูกค้าสายการบินนกแอร์กับเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากที่นักบินบางส่วนนัดหยุดงานเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมยอมรับมีปัญหาภายในองค์กรจริง หลังนกแอร์มีแผนร่วมมือกับสายการบินพันธมิตรในยุโรป แจงกำลังเร่งแก้ไขปัญหาให้ดีขึ้น พร้อมให้ความมั่นใจว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก
"ยอมรับว่าสายการบินมีปัญหาเกิดขึ้นภายในองค์กรจริง เนื่องจากสายการบินมีแผนความร่วมมือกับสายการบินพันธมิตรในทวีปยุโรปซึ่งจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ทำให้ต้องยกระดับมาตรฐานของสายการบินให้สูงขึ้นตามมาตรฐานของ EASA (European Aviation Safety Agency) จากการดำเนินงานดังกล่าวเป็นผลให้มีนักบินบางส่วนไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง และมีการนัดหยุดงานจนส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร และตามมาซึ่งการลาออกของนักบินอย่างกระทันหัน ทำให้มีนักบินไม่เพียงพอจึงจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินบางส่วน" เนื้อหาในจดหมาย ระบุ

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสามารถจัดหานักบินเพิ่มเติมได้แล้ว และได้เปลี่ยนแปลงระบบการจัดสรรตารางการบินของนักบินให้ดีขึ้น

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินบางส่วนนั้น ทางสายการบินจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อแจ้งผู้โดยสารล่วงหน้าก่อนการเดินทาง เพื่อให้รายละเอียดการเปลี่ยน แปลงเที่ยวบิน หรือรายละเอียดการชดเชยแก่ผู้โดยสาร ซึ่งสายการบินได้ปฏิบัติภายใต้ระเบียบข้อบังคับของกรมการบินพลเรือน พร้อมทั้งได้ให้ความมั่นใจว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ