KTP ซิลลิ่ง 29.41% หลังคาด HKKW จะทำเทนเดอร์ฯ ราว พ.ค.-มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 7, 2016 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น KTP ราคาวิ่งชนซิลลิ่ง 29.41% มาอยู่ที่ 2.64 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 14.21 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.21 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.54 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.64 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.52บาท

บมจ.เคปเปล ไทย พร็อพเพอร์ตี้ (KTP) แจ้งว่า บริษัท ฮ่องกง คิง ไว เรียลเอสเตท กรุ๊ป จำกัด (HKKW) ในกลุ่มคิง ไว กรุ๊ป ที่จะเข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 45.45% ในบริษัท จากบริษัท เคปเปล แลนด์ ลิมิเต็ด (KLL) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่นั้น คาดว่าจะดำเนินการตรวจสอบสถานะของบริษัท (Due Diligence) เสร็จในช่วงต้นเดือนเม.ย. และคาดว่าการโอนทรัพย์สินเพื่อให้ธุรกรรมการซื้อขายดังกล่าวเสร็จสิ้นสมบูรณ์ในเดือนเดียวกัน หลังจากนั้น HKKW จะเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดใน KTP ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในราวเดือนพ.ค.-มิ.ย.59

นอกจากนี้ ตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องที่กำหนดการกำหนดราคาสำหรับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์นั้นจะต้องไม่ต่ำกว่าราคาที่มีการได้หุ้น KTP ที่จะขายซึ่งผู้ซื้อได้ชำระให้แก่ทางผู้ขาย โดยราคาซื้อหุ้น KTP ที่จะขายนั้นยังไม่ได้ถูกกำหนดเป็นที่สุดเนื่องจากการกำหนดราคานั้นต้องขึ้นอยู่กับราคาตลาดของหุ้น KTP ที่จะขายและปัจจัยอื่นๆ ณ วันที่ธุรกรรมเสร็จสิ้นด้วย ราคาที่เป็นที่สุดของราคาซื้อหุ้น KTP ที่จะขายจะถูกกำหนด ณ วันที่ธุรกรรมเสร็จสิ้น และหลังจากนั้นผู้ซื้อจะจัดทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นระหว่างเดือนพ.ค.-มิ.ย.59

ทั้งนี้ ก่อนที่ธุรกรรมการซื้อขายจะเสร็จสิ้น KTP จะยังคงดำเนินธุรกิจและประกอบกิจการเป็นปกติเช่นเดิม และเมื่อธุรกรรมการซื้อขายเสร็จสิ้นลงหรือโดยเร็วที่สุดภายหลังจากนั้น กรรมการที่เสนอชื่อโดย KLL จะลาออกจากคณะกรรมการบริษัทของ KTP และจะถูกแทนที่โดยกรรมการที่เสนอชื่อโดย HKKW โดยหลังจากนั้นการดำเนินธุรกิจของ KTP จะเป็นไปตามแผนงานและยุทธศาสตร์ที่ถูกกำหนดขึ้นโดยคณะกรรมการชุดใหม่

อนึ่ง เมื่อวันศุกร์ KLL และบริษัทย่อยของ KLL คือ บริษัทเคปเปล แลนด์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส พีทีอี แอลทีดี ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายแบบมีเงื่อนไข กับ HKKW ซึ่งเป็นผู้ซื้อ โดยมีค่าตอบแทนรวมจำนวน 300 ล้านบาท หรือประมาณ 11.8 ล้านเหรียญสิงคโปร์ เกี่ยวกับธุรกรรมการซื้อขาย ซึ่งประกอบด้วย การขายหุ้นจำนวน 100 ล้านหุ้น คิดเป็น 45.45% ของหุ้นใน KTP ,การขายหุ้นจำนวน 2 หุ้น คิดเป็น 100% ในบริษัทแฮม เชียร์ พีทีอี แอลทีดี (HPL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ KLL ให้แก่ผู้ซื้อ และการแปลงหนี้ใหม่โดยการโอนสิทธิเรียกร้องในจำนวนเงินทั้งหมดที่บริษัท ท๊อป พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ต้องชำระหรือเป็นหนี้อยู่กับบริษัท เคปเปล แลนด์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส พีทีอี แอลทีดี ให้แก่ผู้ซื้อ (หนี้คงค้าง)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ