ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับตัวลงตามตลาดทั่วโลก-คาดเจอ take profit ก่อน ECB

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 9, 2016 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงรับผลกระทบจากตัวเลขเศรษฐกิจของจีนที่ออกมาไม่ดี โดยตัวเลขส่งออก-นำเข้าหดตัว แม้ว่าเมื่อวานนี้ในช่วงบ่ายตลาดบ้านเราจะตอบรับไประดับหนึ่งแล้ว แต่ตลาดยุโรปเปิดเทรดในช่วงบ่ายวานนี้ยังติดลบ เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐเมื่อคืนนี้อันเป็นผลจากข้อมูลเศรษฐกิจของจีนเช่นกัน รวมทั้งตลาดหุ้นอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างก็อยู่ในแดนลบกันถ้วนหน้า

นอกจากนี้ ยังมองว่าตลาดฯน่าจะรับแรง take profit ล่วงหน้าก่อนที่จะถึงวันประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ เพราะคาดเดากันแล้วว่าอาจมีการปรับอัตราดอกเบี้ยให้ติดลบมากขึ้น และขยายวงเงิน QE ทำให้ตลาดฯเล่นในประเด็นดังกล่าวมามากแล้วในช่วงก่อนหน้านี้

อีกทั้ง ในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.หลายตลาดในเอเชียปรับตัวขึ้นมาราว 10-12% โดยเฉลี่ย ตลาดบ้านเราก็ขึ้นมาจากระดับ 1,220 จุดในเดือน ม.ค.หรือปรับขึ้นมาจนถึงปัจจุบันประมาณ 13% แล้ว ขณะนี้ยังเป็นที่ถกเถียงกันว่าตลาดฯเป็น Bull Market แล้วหรือไม่ แต่ทาง BLS มองว่ายังเป็น Bear Market เนื่องจากยังไม่เห็นการปรับตัวดีขึ้นในด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการส่งออกของไทยยังหดตัว ขณะที่ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันดิบก็ยังเป็นปัจจัยหลักที่มีผลต่อตลาดทั่วโลก

พร้อมให้แนวรับ 1,368-1,365 ถัดไป 1,340 จุด ส่วนแนวต้าน 1,391 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ