บลจ.ทหารไทย ปันผลกองทุนทหารไทยพร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส อัตรา 0.12 บาท/หน่วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 9, 2016 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย กล่าวว่า บลจ.ทหารไทยจ่ายปันผลกองทุนเปิดทหารไทยพร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส สำหรับงวดบัญชีตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2558 ถึงวันที่ 2 มีนาคม 2559 ในอัตรา 0.12 บาท/หน่วย โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 15 มีนาคม 2559 นี้
"ที่ผ่านมากองทุนฯเติบโตอย่างรวดเร็วจนปัจจุบันมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนสูงถึงกว่า 6,700 ล้านบาท เพราะผู้ลงทุนเชื่อในศักยภาพการเติบโตของกองทุนและความสามารถในการสร้างรายได้ในรูปเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเหตุผลหลักที่สนับสนุนได้แก่ การใช้กลยุทธ์เชิงรุกในการบริหารกองทุน (Active Management) และการออกแบบให้กองทุนมีลักษณะเป็น Fund of Property Funds ทำให้ผู้จัดการกองทุนของเรามีความยืดหยุ่นในการบริหารกองทุนที่สูง สามารถคัดสรรหน่วยลงทุน ตราสาร หรือหุ้นในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ได้ตามปัจจัยพื้นฐาน"นายสมจินต์ กล่าว

นายสมจินต์ กล่าวอีกว่า กรอบการลงทุนของกองทุนมีความกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ จึงช่วยลดความเสี่ยงของการกระจุกตัวในกองทุนหรือสินทรัพย์ชนิดใดชนิดหนึ่งมากเกินไป นอกจากนั้น ยังได้ออกแบบกองทุนฯโดยมุ่งสร้างความแตกต่างให้กับอุตสาหกรรมกองทุนรวมด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย คือการสร้างสภาพคล่องให้กองทุนสามารถซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ ถือเป็นจุดเด่นที่สำคัญอีกด้วย

ณ 8 มีนาคม 2559 มูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การจัดการของกองทุนเท่ากับ 6,646.53 ล้านบาท โดยมีประวัติการจ่ายเงินปันผลนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2557 เป็นจำนวน 4 ครั้ง ในอัตราสะสมรวม 0.5385 บาท/หน่วย

กองทุนเปิดทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส เป็นกองทุนรวมหมวดอุตสาหกรรมที่มีกลยุทธ์การลงทุนเชิงรุก โดยเน้นลงทุนในหน่วยของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทย (Thai Property Fund /REITs) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานไทย (Thai Infrastructure Fund) กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของต่างประเทศ เช่น สิงค์โปร์ (S-REITs) เป็นต้น นอกจากนั้นยังสามารถลงทุนในหุ้นหรือตราสารที่อยู่ในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ มีนโยบายจ่ายปันผลไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี

กองทุนมีลักษณะเป็น Income Provider เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะค่อนข้างยาว ชื่นชอบรายได้/ผลตอบแทนแบบกระแสเงินสดรับ สำหรับการลงทุนในต่างประเทศที่มีบางส่วนได้ทำการป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลพินิจของผู้จัดการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ