JAS บวกรับแรงเก็งกำไรเชื่อดึงพันธมิตรช่วยจ่ายค่า 4G ทัน-หวังราคาซื้อหุ้นคืน 5 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 11, 2016 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น JAS ปรับตัวขึ้น 0.55% หรือ 0.02 บาท มาที่ 3.68 บาท มูลค่าการซื้อขายหนาแน่นกว่า 1,127 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.06 น. จากราคาเปิดที่ 3.66 บาท โดยราคาสูงสุดที่ 3.72 บาท และต่ำสุดที่ 3.64 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,123 ล้านบาท

นายประสิทธิ์ สุจิวรกุล นักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ปรับตัวขึ้นมาจากแรงเก็งกำไรที่คาดว่า JAS น่าจะนำเงินมาจ่ายเงินค่าประมูลคลื่น 900 MHz ได้ทีนภายในวันที่ 21 มี.ค. นี้ และคาดหวังราคารับซื้อในโครงการรับซื้อหุ้นคืนราคาประมาณ 5 บาท/หุ้นตามที่ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ไว้ก่อนหน้านี้ โดย JAS จะกำหนดประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อกำหนดราคาซื้อหุ้นคืนประมาณวันที่ 12 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตุว่าการรับซือหุ้นคืนของ JAS ในสัดส่วนราว 20% ถือว่ามากผิดปกติ เพราะโดยปกติทั่วไปบริษัทอื่นจะรับซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 10% จึงมีความเป็นไปได้ว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ต้องการลดสัดส่วนการถือหุ้น และอาจขายหุ้นแบบ PP ให้กับพันธมิตรที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนด้านเงินทุนก่อน แม้ว่าธนาคารกรุงเทพ (BBL) จะสนับสนุนให้ JAS มี Strategic Partner มากกว่าที่จะเป็นพันธมิตรช่วยเหลือด้านการเงินเพียงอย่างเดียว

"ตอนนี้บริษัทเข้าตาจน พาร์ทเนอร์อะไรก็ได้มาช่วยการเงินก่อน ก็มีความเป็นไปได้จะเป็นสถาบันการเงิน หรือ กองทุน เข้ามาร่วมทุน"นายประสิทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม แรงเก็งกำไรหุ้น JAS คาดว่าจะมีต่อเนื่องจนไปถึงวันที่ 21 มี.ค.นี้เพื่อลุ้นว่า JAS จะมาจ่ายเงินค่าประมูลคลื่น 900MHz ได้หรือไม่

หนังสือพิมพ์เช้านี้ รายงานว่า แบงก์กรุงเทพคาดแผนการซื้อหุ้นคืนของ JAS เพราะต้องการลดจำนวนหุ้นในตลาดลง ขณะที่สัดส่วนการถือครองหุ้นกลุ่มผู้บริหารเพิ่มขึ้นเตรียมดันหุ้นซื้อคืนนำไปขายแบบพีพีให้กลุ่มพันธมิตร และยังมีอำนาจการบริหารงานต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ