"เบสท์ยูนิกซ์"ตั้ง UREKA เป็นตัวแทนขายเครื่องทำความเย็นอาคารขนาดใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 14, 2016 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) กล่าวว่า บริษัท เบสท์ยูนิกซ์ จำกัด แต่งตั้งให้บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องทำความเย็น (Chiller) สำหรับอาคารขนาดใหญ่ ภายใต้แบรนด์ "Climaveneta" ของอิตาลี ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ระบบทำความเย็นอันดับหนึ่งของยุโรป และเป็นอันดับ 5 ของโลก รวมถึงให้บริการติดตั้ง ตรวจดูแล ซ่อมบำรุง และให้คำปรึกษา โดยกำหนดระยะเวลาตามสัญญา 2 ปี ขณะที่มั่นใจว่าด้วยศักยภาพในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งใหม่และเก่า จะช่วยเพิ่มฐานรายได้ให้บริษัทซึ่งปีนี้วางเป้าสร้างยอดขายได้ 50 ล้านบาท
"เราได้รับแต่งตั้งจากบริษัท เบสท์ยูนิกซ์ จำกัด ให้เป็นตัวแทนจำหน่าย สินค้า Chiller ใช้ตามอาคารใหญ่ ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงงาน อพาร์ทเมนท์ สำนักงาน เป็นต้น ทั้งนี้ Chiller ที่เราเป็นตัวแทนจำหน่ายก็เป็นที่หนึ่งด้านการประหยัด เพราะเป็น Magnetic bearing คือ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น เพราะไม่มีส่วนที่สัมผัสและเสียดสีทางกล ทำให้มีประสิทธิภาพสูง ประหยัดพลังงาน กินไฟฟ้าน้อยกว่า"นายนรากร กล่าว

นายนรากร กล่าวอีกว่า การเป็นตัวแทนจำหน่าย สินค้า Chiller จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มฐานรายได้ของบริษัท โดยปีนี้ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 50 ล้านบาท สำหรับช่องทางที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามาจากกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าของพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งของบริษัท คือ บริษัท ไทยเอ็นเนอร์ยี่ ออดิเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการให้บริการตรวจสอบและรับรองการจัดการพลังงานด้านต่างๆ และเพิ่มความปลอดภัยในระบบต่างๆ ส่งเสริมการใช้พลังงาน โดยเป็นผู้ตรวจสอบและรับรองการจัดการพลังงานให้กับโรงงานควบคุมหรืออาคารควบคุมให้เป็นไปตามกำหนดของ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ซึ่งได้รับการรับรองและอนุญาตจากพพ.

นอกจากนี้ ยังมีลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ ที่มีคอนเนคชั่นทางธุรกิจอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ขณะเดียวกันยังมีโอกาสทางธุรกิจ คือ พระราชบัญญัติการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งโรงงาน หรืออาคารควบคุมตามพ.ร.บ.พลังงานต้องพยายามหามาตรการในการลดการใช้พลังงานไม่ให้เกินมาตรฐานที่กำหนดไว้ ทำให้กลุ่มที่ใช้ Chiller อยู่แล้วนั้น ก็จะต้องมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานจาก Chiller นี้ เพราะนับเป็นอุปกรณ์ที่กินพลังงานไฟฟ้า

"UREKA เป็น Engineering service company ที่ผ่านมาให้บริการทางวิศวกรรมกับลูกค้าด้านการออกแบบและสร้างเครื่องจักร และกำลังจะขยายไปในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานและ Maintenance service จึงจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน และกับผู้เป็น Distributor ขาย Chiller ประสิทธิภาพสูง ซึ่ง Chiller ถือว่าเป็นอุปกรณ์หลักที่กินพลังงานไฟฟ้าสูงจนถึงสูงที่สุดในบรรดาอุปกรณ์ที่สิ้นเปลืองพลังงาน"นายนรากร กล่าว

ปัจจุบัน “เบสท์ยูนิกซ์" ดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าเครื่องทำน้ำเย็นชนิดประสิทธิภาพสูงเพื่อการประหยัดพลังงาน ตลอดจนอุปกรณ์และสินค้าอื่นๆ ภายใต้แบรนด์"Climaveneta"โดยได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอย่างเป็นทางการ (Authorized Distributor) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ตั้งแต่กรกฎาคม 2557 เป็นต้นมา สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ เครื่องทำน้ำเย็น ชนิดประสิทธิภาพสูงเพื่อการประหยัดพลังงาน โดยเฉพาะเครื่องทำน้ำเย็น ชนิดประสิทธิภาพสูงเพื่อการประหยัดพลังงานของบริษัท แบบ Magnetic Oil free Water Cooled Chiller โดยได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มลูกค้าในการติดตั้ง เพื่อใช้งานในระบบปรับอากาศ เช่น บิ๊กซีสาขาสะพานควาย, สาขาเพชรเกษม, สาขาบางบอน และการไฟฟ้านครหลวง เป็นต้น

ทั้งนี้ เครื่องหมายการค้า Climaveneta เป็นที่รู้จักในกลุ่มประเทศยุโรปในฐานะผู้นำทางอุปกรณ์ HVAC และ PVAC และได้รับเกียรติบัตร รับรองมาตรฐาน EUROVENTที่เป็นที่รับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบปรับอากาศของยุโรปติดกัน 3 ปี ซ้อน ส่งผลให้ CLIMAVENETA เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ระบบทำความเย็นอันดับหนึ่งของยุโรป และเป็นอันดับ 5 ของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ