JAS บวก 2.91% โบรกฯ ลุ้นวาง Bank guarantee ทันใน 21 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 18, 2016 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JAS ราคาวิ่งขึ้น 2.91% มาอยู่ที่ 3.54 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 309.95 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.04 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.58 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.50 บาท

บล.ทรีนีตี้ ระบุในนบทวิเคราะห์นว่า มีความเป็นไปได้ที่ บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) จะสามารถวาง Bank guarantee ได้ สำหรับกลุ่มสื่อสารหากท้ายที่สุด JAS เข้ามาเป็นผู้เล่นรายที่ 4 ได้สำเร็จ จะทำให้เกิดสงครามราคาขึ้นและส่งผลกระทบต่อผลกำไรของแต่ละผู้ให้บริการมือถืออย่างหลีกเลี่ยงมิได้

ด้านบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า หาก JAS Mobile ตัดสินใจยื่นชำระเงินตามเกณฑ์ที่ กสทช. กำหนดได้ทันภายในวันที่ 21 มี.ค.นี้ เชื่อว่าหุ้น 5 หลักทรัพย์ ADVANC/ DTAC / JAS/ TRUE / INTUCH มีโอกาสปรับฐานลง แต่จะมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับพื้นฐานด้านธุรกิจในแต่ละบริษัท เพราะภาพของการแข่งขันในช่วง 4-8 ไตรมาสข้างหน้าจะเป็นไปอย่างเข้มข้น

แต่หาก JAS Mobile ไม่สามารถหาแหล่งเงินทุนมาสนับสนุนแผนธุรกิจได้ทันภายในวันที่ 21 มี.ค. และกสทช.ไม่เปิดโอกาสยืดเวลาให้แก่ JAS Mobile คาดว่าหุ้น JAS / JASIF จะฟื้นตัวเด่น ขณะที่ ADVANC / DTAC / TRUE / INTUCH จะฟื้นตัวเช่นกัน แต่จะเป็นไปอย่างจำกัด เพราะภาพการแข่งขันระหว่าง 3 ผู้ให้บริการจะยังเข้มข้นไปอีก 1-2 ไตรมาสข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ