เลขาฯ กสทช.เผย JAS ร้องของดให้ข่าว-ยืนยันสิทธิจ่ายถึง 16.30 น.วันที่ 21 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 18, 2016 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช.ไม่สามารถเปิดเผยว่าบริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด ในเครือ บมจ.จันมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) จะนำเงินมาชำระค่าประมูลใบอนุญาตคลื่น 900 MHz งวดแรกพร้อมหนังสือค้ำประกันจากสถาบันการเงินเมื่อใด เพราะทางแจส โมบายฯ ไม่ต้องการให้สำนักงานฯเปิดเผยหรือให้ข่าวเรื่องนี้ เพราะถือว่าเป็นความลับของบริษัท

"ดีลนี้เขา(แจส) ขอร้องว่าท่านเลขาฯ อย่าให้ข่าวอะไร เพราะกระทบกับเขา และผมก็จะถูกฟ้องด้วย เขาบอกว่าเขายังมีสิทธิถึงวันที่ 21 มีนาคมนี้"นายฐากร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ บริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด มีเวลาที่จะเข้ามาชำระเงินค่าประมูลใบอนุญาตคลื่น 900 MHz งวดแรกพร้อมแบงก์การันตี จนถึงเวลา 16.30 น. ของวันที่ 21 มี.ค.นี้ หลังจากชนะประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ชุดที่ 1 ช่วงความถี่ 895-905 MHz คู่กับ 940-950 MHz ด้วยราคาที่ 75,654 ล้านบาท โดยจะต้องนำเงินมาจ่ายงวดแรก 8,040 ล้านบาทพร้อมแบงก์การันตี

ตามหลักเกณฑ์การประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ในข้อ 4 ระบุว่าผู้ขอรับใบอนุญาตต้องปฎิบัติตามหลักเกณฑ์ ระยะเวลา วิธีการ และเงื่อนไขตามประกาศฯ อย่างเคร่งครัด และข้อ 5 กรณีที่มีการกระทำผิด หรือละเว้นการกระทำ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตามหนังสือยินยอมฉบับนี้ คณะกรรมการสงวนสิทธิในการพิจารณาตัดสิทธิการเข้าร่วมการประมูล ริบหลักประกันในการประมูล หรือให้รับผิดชดใช้ค่าเสียหายหรือค่าใช้จ่ายในการดำเนินการให้ใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz โดยการประมูล ตลอดจนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นหากต้องจัดการประมูลคลื่นความถี่ใหม่เต็มจำนวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ