(เพิ่มเติม) "ชีวาทัย"เลื่อนขาย IPO จากปลายเดือนนี้รอการแก้ไขไฟลิ่ง,ก.ล.ต.ระงับ filing IPO ชั่วคราว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 21, 2016 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดดีลเสนอจากขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป (IPO) ของบมจ.ชีวาทัย (CHEWA) เปิดเผยว่า บริษัทคงต้องการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) และการเข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ออกจากกำหนดเดิมในช่วงปลายเดือนนี้ออกไป เนื่องจากจะต้องมีการชี้แจงเพิ่มเติมกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กรณีที่มีการนำเสนอข่าวเกินจากข้อมูลที่ปรากฎในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ทำให้อาจจะต้องมีการแก้ไขข้อมูลเพิ่มเติม

“ตอนนี้กำหนดก็ยังบอกไม่ได้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปก่อน เพราะทางก.ล.ต.แจ้งมาว่าให้ข้อมูลเกินจากไฟลิ่งไป ซึ่งเราก็ต้องมีการชี้แจงและแก้ไขข้อมูลที่ทาง ก.ล.ต.แจ้งมา แต่ยังไม่สามารถบอกอะไรได้ในขณะนี้"แหล่งข่าว กล่าว

อนึ่ง CHEWA เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมิเนียมที่เป็นอาคารสูง (High Rise) และอาคารไม่เกิน 8 ชั้น (Low Rise) ในกรุงเทพฯและปริมณฑล และยังเป็นผู้พัฒนาโครงการโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าในเขตนิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ โดยเฉพาะในเขตอีสเทิร์น ซีบอร์ด

CHEWA มีแผนเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 262 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท สัดส่วนการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ แบ่งเป็น 65% จะเสนอขายแก่นักลงทุนทั่วไป และอีก 35% เสนอขายแก่ผู้มีอุปการะคุณ เงินที่ได้จากการเสนอขาย IPO จะนำไปพัฒนาโครงการซึ่งปีนี้จะมีการก่อสร้าง 1 โครงการ คือชีวาทัยเพชรเกษม 27 และคาดว่าจะมีการพัฒนาโครงการอื่นๆ เพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ รวมถึงนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ขณะที่ก.ล.ต. สั่งให้บมจ.ชีวาทัย และบล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) (RHB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ชี้แจงกรณีที่ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเกินกว่าข้อมูลที่ปรากฏในแบบไฟลิ่ง IPO พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลที่ให้สัมภาษณ์และรายละเอียดที่จะทำให้ผู้ลงทุนได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวอย่างเพียงพอในไฟลิ่ง IPO โดยในระหว่างการดำเนินการตามคำสั่งดังกล่าว การนับระยะเวลาเพื่อให้ไฟลิ่ง IPO มีผลใช้บังคับจะหยุดลงชั่วคราวจนกว่าจะได้มีการเพิ่มเติมข้อมูลดังกล่าวจนครบถ้วนแล้ว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากข่าวการให้สัมภาษณ์โดยผู้บริหารบริษัท และที่ปรึกษาทางการเงินปรากฏในหนังสือพิมพ์หลายฉบับ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2559 โดยมีการระบุว่ามีผู้เข้ามาเสนอโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้ CHEWA พิจารณาเข้าซื้อกิจการ และระบุถึงราคาหุ้น CHEWA ที่จะเสนอขาย IPO ซึ่ง ก.ล.ต. ตรวจสอบแล้วพบว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ปรากฏอยู่ในไฟลิ่งทั้งที่เป็นข้อมูลที่อาจกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุน

ขณะที่ CHEWA ได้ส่งจดหมายขอเลื่อนจัดการแถลงข่าวพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นออกไปชั่วคราว จากเดิมที่กำหนดในวันที่ 23 มี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ