ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นรับผลบวกราคาน้ำมันดีดตัว-กลุ่มสื่อสารฟื้นหลัง JAS เบี้ยวจ่ายไลเซ่นส์ 4G

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2016 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโมเมนตัมที่จะปรับตัวขึ้นได้จากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับขึ้น ด้านกลุ่มสื่อสารหลังจากที่กลุ่มบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ไม่จ่ายค่าใบอนุญาต 4G คลื่น 900 MHz ก็จะทำให้การแข่งขันในอุตสาหกรรมไม่รุนแรงมาก ราคาหุ้นกลุ่มสื่อสารที่เคยปรับตัวลงไปก็น่าจะฟื้นตัวขึ้นมาในระยะสั้นได้ ส่วนที่เหลือก็คงจะต้องไปดูที่ผลประกอบการของแต่ละบริษัทไป เพราะส่วนของบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส ก็มีประเด็นเรื่องซิมดับ

ดังนั้น วันนี้ตลาดฯน่าจะได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน และกลุ่มสื่อสาร ส่วนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มท่องเที่ยว น่าจะได้แรงหนุนจากนโยบายของภาครัฐฯที่เริ่มมีกระแสมากขึ้น หลังเมื่อวานนี้รมว.คลังเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายในส่วนของการท่องเที่ยว ร้านอาหาร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีสิทธิได้ลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา โดยเตรียมจะเสนอต่อคณะรัฐมนตรีเร็วๆนี้ ด้านการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ ก็ให้ติดตามดูว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็คาดว่ากนง.จะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ก่อน

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบคละกัน พร้อมให้แนวรับที่ 1,388-1,380 จุด ส่วนแนวต้าน 1,400-1,407 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ