GTB ปิดเทรดวันแรกที่ 1.81 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 57.39%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 23, 2016 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GTB ปิดเทรดวันแรกที่ 1.81 บาท เพิ่มขึ้น 0.66 บาท (+57.39%) จากราคาขาย IPO 1.15 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 2,000.47 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.04 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.18 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.81 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมเบื้องต้นของ บมจ.เจตาแบค (GTB) ที่ 1.38 บาทอ้างอิง PER ตอน IPO ที่ 16 เท่าสำหรับปี 2016F โดยยังมีมุมมองที่ระมัดระวังต่อการเติบโตของ GTB เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของบริษัทเป็นโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป ซึ่งมองว่าแนวโน้มการขยายโรงงานของบริษัทในประเทศจะค่อนข้างต่ำ หากอิงสภาพเศรษฐกิจมหภาคในปัจจุบัน แต่ยังมีอัพไซด์จากการขยายธุรกิจในต่างประเทศ

โครงการอนาคต :

1) โครงการขยายพื้นที่และกำลังการผลิตที่ระยอง บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องกำเนิดไอน้ำและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และเพื่อผลิตเครื่องจักรที่ใหญ่ขึ้น คาดว่าจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นราว 20-25% และใช้เงินลงทุน 90.5 ล้านบาท

2) โครงการขยายกำลังการผลิตที่บางพลี สร้างอาคารจัดเตรียมวัสดุและอุปกรณ์ในการผลิต เพื่อผลิตตู้ควบคุมเครื่องกำเนิดไอน้ำในพื้นที่ไม่มีฝุ่น คาดใช้เงินลงทุน 9.75 ล้านบาท

3) ตั้งศูนย์ฝึกอบรมพนักงาน และโครงการวิจัยอื่นๆ

บมจ.เจตาแบค (GTB) และบริษัทย่อย 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท เจตาแบค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (GTI) และบริษัท เจตาแบค เวียดนาม จำกัด (GTV) ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิต ประกอบ ซ่อมสร้าง และจัดจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ (Steam Boiler) ระบบเผาไหม้ (Combustion System) ที่มีคุณภาพสูง ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานสากล โดยสามารถเลือกใช้เชื้อเพลิงตั้งต้นได้ทุกประเภท อาทิ เชื้อเพลิงก๊าซ (Gas Burner) เชื้อเพลิงเหลว (Oil Burner) เชื้อเพลิงชีวมวล (Biomass) เชื้อเพลิงถ่านหิน (Coal) ความร้อนทิ้ง หรือความร้อนสูญเสีย (Waste Heat) พลังงานสะอาดหมุนเวียน (Renewable Energy)และระบบเชื้อเพลิงผสม (Multi Fuel) เป็นต้น ตลอดจนเป็นผู้ให้บริการงานต่างๆ เกี่ยวกับเครื่องกำเนิดไอน้ำ ระบบเผาไหม้และวิศวกรรมพลังงานความร้อน (Thermal Energy Engineering) อย่างครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ