TPBI เปิดเทรดวันแรกที่ 14 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 29.63%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 24, 2016 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TPBI เปิดเทรดวันแรกที่ 14 บาท เพิ่มขึ้น 3.2 บาท (+29.63%) จากราคาขาย IPO ที่ 10.80 บาท/หุ้น

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น บมจ.ทีพีบีไอ (TPBI) ประเมินราคาพื้นฐาน 11.11-12.13 บาท

TPBI เป็นผู้นำอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ครบวงจรระดับโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล ตอบสนองลูกค้าอุตสาหกรรมและห้างโมเดิร์นเทรด และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วโลก สินค้าพลาสติกคือ หูหิ้วที่บรรจุสิ่งของ ถุงขยะที่ใช้ในครัวเรือนทั้งแบบชนิดม้วนและพับ ถุงพลาสติกชีวภาพ และบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนที่ถูกนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในอุตสาหกรรมต่อเนื่องต่าง ๆ เช่น อาหาร

ปัจจุบัน เน้นการส่งออก สัดส่วนส่งออกต่อขายในประเทศปี 58 เป็น 66%:34% อัตราเติบโตกำไรสุทธิระหว่างปี 55-58 เฉลี่ย CAGR เป็น 46% เราประเมินว่าอัตราการเติบโตกำไรปี 59 เป็น 11% ที่ 404 ล้านบาท ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้น 3% และอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น 15.5% ผลพวงจากใช้เม็ดพลาสติก recycle จากบริษัทเองในสัดส่วนมากขึ้น คิดเป็น P/E ณ ราคา IPO ที่ 10.7 เท่า หากกำหนดให้ Forward P/E เป็น 11-12 เท่า ใกล้เคียงกับกลุ่ม (ไม่นับ AJ, TFI ที่สูงไป)

จุดเด่น เน้นนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีการผลิต รุกขยายตลาดบรรจุภัณฑ์ครบวงจร รวมถึงขยายตลาดผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์มูลค่าสูง เพื่อดำรงความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ระดับโลก

บริษัทฯดำเนินธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร ด้วยการใช้ความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมมาบริหารจัดการด้านผลิตพลาสติก เพื่อนำมาพัฒนาเป็นบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีรูปแบบหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าจากทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่แนวโน้มความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกยังเติบโตได้ดีตามการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก โดยผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่ง TPBI มีฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ทันสมัย

TPBI สามารถผลิตสินค้าป้อนความต้องการของตลาดโลกและรองรับการขยายตลาดบรรจุภัณฑ์พลาสติกไปยังตลาดใหม่ ๆ เพิ่มเติม ได้แก่ ตลาดอาเซียนและแอฟริกา จากเดิมที่มีตลาดส่งออกหลักอยู่ในประเทศ ออสเตรเลีย อียู สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น รวมถึงการผลักดันการเติบโตของสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ที่มูลค่าสูง (High Value-Added Products) อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ