(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัว หลังไร้ประเด็นบวก-ลบชัด,จับตาถ้อยแถลงเฟดสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 28, 2016 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวอย่างเงียบๆ เนื่องจากไม่มีประเด็นบวกหรือลบชัด ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบสลับกันอย่างไม่มีทิศทาง หลังจากที่ตลาดในยุโรป และตลาดสหรัฐฯปิดทำการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดีให้ติดตามถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ เพื่อที่รอดูว่าจะมีการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ เนื่องจากเฟดจะมีการประชุมครั้งต่อไปในเดือนเม.ย.นี้ อีกทั้งให้ติดตามตัวเลขการว่างงานของสหรัฐฯด้วย ช่วงนี้มองว่านักลงทุนต่างชาติอาจจะพักเพื่อรอดูเฟด และตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯก่อน ในช่วงที่เงินบาทดูจะอ่อนค่าอยู่ และนักลงทุนต่างชาติก็ได้ขายสุทธิเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วย

สำหรับปัจจัยในประเทศอย่างกลุ่มสื่อสาร ตลาดก็ตอบรับกรณี 4G ไปแล้ว ต่อไปก็เริ่มที่จะเข้าสู่การ Preview งบการเงินไตรมาส 1/59 ของกลุ่มแบงก์ และอาจมีการทำ Window Dressing ก่อนปิดงบการเงินในไตรมาส 1/59

พร้อมให้แนวรับ 1,380 จุด ส่วนแนวต้าน 1,400 จุด

ประเด็นการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการล่าสุด (25 มี.ค.59) เนื่องในวัน Good Friday
  • ตลาดหุ้นเอเชียเปิดเช้าวันนี้ ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 126.52 จุด, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 8.58 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันเปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 8.75 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 1.12 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 4.00 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ ลดลง 2.07 จุด

ส่วนตลาดหุ้นฮ่องกง ปิดทำการวันนี้ เนื่องในวัน Easter Monday

  • ตลาดหุ้นไทยปิดล่าสุด (25 มี.ค.59) 1,394.78 จุด ลดลง 10.63 จุด (-0.76%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,787.99 ล้านบาท เมื่อวันที่ 25 มี.ค.59
  • ตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุด (25 มี.ค.59) เนื่องในวัน Good Friday
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์ปิดล่าสุด (25 มี.ค.59) ที่ 7.09 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล
  • เงินบาทเปิด 35.32/34 คาดแกว่งแคบ ไร้ปัจจัยใหม่-ตลาดตปท.หยุดเทศกาลอีสเตอร์ มองกรอบ 35.25-35.35
  • กระทรวงพาณิชย์ ชง ครม.ล้วงเงินกองทุนส่งออก 2,400 ล้าน จัดกิจกรรมอุ้มการค้าและการส่งออก
  • แบงก์ชาติรีบชี้แจงกรณีแก้กฎหมาย ธปท.นำทุนสำรองฯ ลงทุนหุ้นต่างประเทศได้ หลังมีผู้แสดงความห่วงใยสอบถามเข้ามา ย้ำสินทรัพย์เฉพาะบัญชีฝ่ายกิจการธนาคารไม่แตะบัญชีทุนสำรองเงินตราของ หลวงตามหาบัว การกำกับดูแลหลายระดับ ยึดเป้าหมายหลักรักษามูลค่าและสภาพคล่อง จึงจำเป็นต้องมีกลไกการบริหารความเสี่ยงที่ดี
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานการโอนตราสารหนี้ภาครัฐ ณ สิ้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า มีปริมาณรวมทั้งสิ้น 2.1 หมื่นรายการ เพิ่มขึ้นจากระยะเดียวกันปีก่อน 17.7% คิดเป็นมูลค่ารวม 9.3 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 47.8% คิดเป็นการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันที่ 4.6 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นตามความต้องการถือลงทุนในตลาดตราสารหนี้ไทย
  • นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า ในเดือน พ.ค.นี้ คลังจะออกพันธบัตรออมทรัพย์จำนวน 2 หมื่นล้านบาท ขายให้นักลงทุนรายย่อยที่เป็นประชาชนเท่านั้น เพื่อส่งเสริมการออมและสร้างทางเลือกการลงทุน โดยจะเป็นพันธบัตรแบบไร้ตราสาร อายุ 5 ปี และ 10 ปี โดยจะประกาศอัตราผลตอบแทนให้นักลงทุนทราบอีกครั้ง วงเงินซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่เกิน 2 ล้านบาท
  • ศูนย์วิจัยกสิกรแนะจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของ ธปท. และถ้อยแถลงของเฟด มีผลต่อดัชนีหุ้นไทยและค่าเงินบาท พร้อมติดตามราคาน้ำมัน เศรษฐกิจต่างประเทศมีผลต่อคาดการณ์ดอกเบี้ยเฟด
  • คลังเล็งออกมาตรการช่วยค่าครองชีพกลุ่มเกษตรกร พร้อมเร่งประสานข้อมูลกระทรวงเกษตรฯ คัดรายชื่อผู้ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ ธ.ก.ส.ลุยโครงการชำระดีมีคืน จ่ายเงินงวดสามกว่าพันล้าน
  • สอน.แจงปัญหาภัยแล้งกระทบผลผลิตอ้อย-น้ำตาล ลดฮวบ คาดเสียหายเฉียด 2.5 หมื่นล้าน หวั่นสถานการณ์แล้งยังลามต่อเนื่องถึงฤดูการผลิต 2559/60 ด้านกระทรวงอุตสาหกรรมเล็งชงขอครมอนุมัติเพิ่มค่าอ้อยขั้นต้นปี 2558/59 อีก 160 บาทต่อตันอ้อย
*หุ้นเด่นวันนี้
  • กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง (ฟินันเซีย ไซรัส) การประชุมครม.พรุ่งนี้คาดว่าจะมีการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม สีเหลือง และสีชมพู หากมีความชัดเจนเกิดขึ้น คาดว่าการประมูลส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งดีต่อกลุ่มรับเหมาที่แทบไม่มีการเซ็นงานโครงการขนาดใหญ่เลยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยยังคงชอบ CK, BEM
  • MAJOR (เคจีไอ) "เก็งกำไร"เป้า 33.5 บาท แนวโน้มผลการดำเนินงาน 1H59 ได้แรงหนุนจากหนังดังที่ทยอยเข้าฉาย (เน้นไปที่หนังการ์ตูน เช่น Deadpool, Batmand v Superman, Captain America เป็นต้น) และจะมีการเร่งเปิดโรงหนังเพิ่มอีก >100 จอ ในปีนี้ (จะเร่งตัวใน 2H59) ทำให้คาดกำไรปกติปี 2559 โต 34% YoY (ไม่รวมกำไรพิเศษจากการขายหุ้นในปี 2558) และคาดได้อานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นการบริโภคในประเทศของรัฐบาล
  • TFG (โกลเบล็ก) เป้า Consensus 2.40 บาท คาดปี 2559 กำไร Turnaround เนื่องจากราคาไก่ หมูปรับตัวสูงขึ้นตั้งแต่ต้นปี รวมถึงมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากเปิดโรงงานใหม่ที่ปราจีนบุรี ,ต้นุทนอาหารสัตว์ ได้แก่กากถั่วเหลืองและข้าวโพดราคาปรับตัวลง อีกทั้งเตรียมเปิดโรงงานผลิตไส้กรอกไก่เพื่อสร้าง Value Added ช่วงเม.ย. 59 ทั้งนี้บริษัทมีขาดทุนสะสม 1.4 พันลบ.จึงมีความเสี่ยงในเรื่องการจ่ายปันผล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ