NEWS ปลื้มเรตติ้ง Spring News ขยับ 160% จ่อเซ็นสัญญาสำนักข่าวซินหัวในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2016 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์เปอเรชั่น (NEWS) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 เป็นต้นมา ทางสถานีได้มีการปรับผังใหม่ โดยคัดเลือกรายการคอนเท้นต์ดีๆมีสาระ จัดสัดส่วนรายการ ให้อยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ชมมากขึ้น พร้อมประกาศตัวขอเป็นสื่อในการขับเคลื่อนประเทศ ด้วยการประกาศ “วาระสปริงนิวส์ วาระประเทศไทย ฆ่าคอร์รัปชั่น” เมื่อ 26 ก.พ. (วันเกิดสถานี) เพื่อใช้พื้นที่สื่อและข่าวของสปริงนิวส์ เดินไปพร้อมกันกับองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน ในการฆ่าคอร์รัปชั่นอย่างเป็นรูปธรรม และเดือนมีนาคม ได้นำรายการ “เดอะทวิน” การวิเคราะห์เจาะลึกสถานการณ์บ้านเมืองของสองพิธีกรคู่หูกูรูการเมืองอย่าง “รศ.สุขุม นวลสกุล” อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง และ “รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์” ประธานสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต กลับมาเอาใจคอการเมืองอีกครั้ง

ส่วนของรายการที่ทางสถานีผลิตเอง ไม่ว่าจะเป็น สปริงรีพอร์ต, ไขปมข่าว, สปริงนิวส์ฆ่าคอร์รัปชั่น, บ้านสปริงนิวส์อาสาคลายทุกข์ จนถึงรายการสารคดีคุณภาพระดับสากลอย่าง เรื่องจริงยิ่งต้องเล่า ทุกรายการล้วนเข้าถึงกลุ่มผู้ชม และเป็นที่ชื่นชอบมากขึ้น

จากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนี้ ทำให้ล่าสุดทางสปริงนิวส์ตบเท้าเข้ารับรางวัล “ดาวเมฆขลา ปี 2559” โดยกวาดรางวัลมาทั้งหมด 7 รางวัล ทั้งประเภทรายการและบุคคลดีเด่น โดยรางวัลประเภทรายการดีเด่นแห่งปี ได้รับมา 2 รางวัล ได้แก่ 1.รางวัลสาระความรู้เชิงสารคดีดีเด่น ได้แก่ รายการเรื่องจริงยิ่งต้องเล่า (Fact Fict) 2.รางวัลรายการบันเทิงสร้างสรรค์สังคมบันเทิงดีเด่น ได้แก่ รายการข่าวบันเทิงสปริงนิวส์ และรางวัลประเภทบุคคลดีเด่นแห่งปี ได้รับมา 5 รางวัล ได้แก่ 1.รางวัลผู้บริหารและดำเนินรายการสร้างสรรค์ดีเด่น ได้แก่ คุณชยธร ธนวรเจต ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตรายการ 2.รางวัลผู้ประกาศข่าวใช้อักษรไทยดีเด่น ได้แก่ คุณสุตา สุธีพิเชฐภัณฑ์ 3.รางวัลผู้ประกาศข่าว/ผู้สื่อข่าวเจาะลึกทันข่าวด่วนดีเด่น ได้แก่ คุณณัฐชา ทองย้อย 4. รางวัลบรรณาธิการข่าวเศรษฐกิจดีเด่น ได้แก่ คุณนภา ศรประสิทธิ์ 5.รางวัลผู้ประกาศข่าวที่มีคุณธรรมและจริยธรรมดีเด่น ได้แก่ คุณศุภโชค โอภาสกุล จากการเข้ารับรางวัลของทีมสปริงนิวส์ในครั้งนี้ ถือเป็นการการันตีคุณภาพของสถานีข่าวสปริงนิวส์ได้เป็นอย่างดี

ส่งผลให้เรตติ้งของทางสถานีเพิ่มขึ้นทุกเดือน โดยเทียบสัดส่วนจากเดือน ม.ค.ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน เรตติ้งมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ย เพิ่มขึ้น 160%

สำหรับการก้าวสู่ศูนย์กลางข่าวสารอาเซียนนั้น ทางสปริงนิวส์ได้เริ่มต้นแล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักข่าวในกลุ่มประเทศอาเซียนทั้ง อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เมียนมาร์, ลาว, เวียดนาม, บรูไน,กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และกลุ่มประเทศคู่ค้าอย่าง จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, อินเดีย ที่มีการรายงานข่าว หรือสถานการณ์สดเข้ามาทางสถานีในช่วง Asean Direc พร้อมมีการเจรจาแลกเปลี่ยนคอนเท้นท์ข่าวสารกับทาง สำนักข่าวอันฮุย ประเทศจีน และทางสถานีไทยซีซีทีวี (ThaiCCTV) และในเร็วๆนี้จะมีการแถลงข่าวเซ็นต์สัญญากับสำนักข่าวซินหัว ประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสารอย่างเป็นทางการ และในอนาคตจะมีการเปิดตัวพันธมิตรในประเทศอื่นๆอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ