SCB ตั้งเป้าสินเชื่อปีนี้ขยายตัว 4-6% - คุม NPL ไม่เกิน 3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 5, 2016 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ตั้งเป้าการขยายตัวของสินเชื่อในปี 59 เพิ่มขึ้น 4-6% การเติบโตของรายได้ค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น 4-6% ในขณะเดียวกัน ธนาคารฯ จะควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ให้ไม่เกิน 3% ของสินเชื่อรวมจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 2.8%

สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปีนี้ ธนาคารฯ มุ่งเน้นใน 3 ด้าน ได้แก่ 1) การสนับสนุนแผนขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทย ได้แก่ โครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ โครงการให้ความช่วยเหลือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ 2) การรักษาระดับการเติบโตของธุรกิจหลัก โดยให้การดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด ขณะที่จะดูแลการเติบโตของสินเชื่อให้เป็นไปอย่างระมัดระวังโดยเน้นที่คุณภาพของสินเชื่อ

อีกทั้งจะมุ่งเน้นการเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียม และให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงและสร้างเกราะป้องกันเพื่อรับมือกับความไม่แน่นอน 3) การลงทุนในการสร้างรากฐานขององค์กรด้วยการสร้างระบบเทคโนโลยีและระบบงาน

นอกจากนี้ ในช่วงปี 2559-2563 ธนาคารฯ จะมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าและสร้างธุรกิจใหม่ในกลุ่มลูกค้า SME ลูกค้า Wealth ลูกค้า Mid-corps และ Payments พร้อมทั้งสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันด้านใหม่ ๆ ตลอดจนการสร้างนวัตกรรมเกี่ยวกับดิจิตอลผ่านกองทุน Venture Capital และห้องแลปดิจิตอล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ