"ชนะชัย จุลจิราภรณ์"ลุยปรับโครงสร้าง AEC สู่ Smart Broker หลังนั่ง CEO คนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 11, 2016 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี (AEC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หลังจากเข้ามารับงาน AEC ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่ามา มีความตั้งใจจะปรับโครงสร้างองค์กรภายใน เนื่องจากปัจจุบันบริษัทพึ่งพิงรายได้หลักจากค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (คอมมิชชั่น) มากเกินไป จึงเห็นว่าควรจะมีการกระจายการหารายได้ในบริการด้านการลงทุนทั้งตราสารหนี้และตราสารทุน รวมทั้งก้าวไปสู่การยกระดับเป็น Smart Broker

"ผมมีเพื่อนและ Fund ต่างประเทศที่ลงทุนไปทั่วโลก เราก็อาจจะไปลงทุนต่างประเทศได้ ในระดับความเสี่ยงที่เรารับได้...ลูกค้าอาจต้องดู Asset allocation เพื่อลดความเสี่ยง เพราะอัตราดอกเบี้ยบ้านเรามันต่ำ ลูกค้าจะต้องมองการลงทุนให้ครบวงจรมากขึ้น ทั้งในเรื่องตราสารหนี้ และตราสารทุน"นายชนะชัย กล่า
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AEC กล่าวว่า สำหรับแผนงานในการขยายสาขาของบริษัทฯ คาดว่าในอนาคตจะต้องขยายสาขาเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ AEC มีสาขาอยู่ 10 แห่ง ซึ่งเริ่มแรกก็จะทำการซื้อสาขาที่ปาร์คเวนเจอร์ ต่อจาก บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา
"สาขานี้เป็นสาขาที่ผมดูแลอยู่แล้วในตอนที่ทำงานที่ CGS ถือได้ว่าเป็นสาขาใหญ่แห่งหนึ่ง เพราะมีเซลอยู่ประมาณ 60-70 คน และมีพอร์ตลูกค้าอยู่หลายพันคนที่ดูแลอยู่ ส่วนสาขาอื่น ๆ ที่จะเปิดเพิ่มจะต้องดูความเหมาะสมก่อน ซึ่งสาขาของบริษัทฯก็อยากจะให้เป็นลักษณะของ Service center ให้เป็นลักษณะที่ Active ขึ้น"

พร้อมกันนั้น ทีมงานที่เคยทำงานด้วยกันก็จะย้ายเข้ามามาทำงานที่ AEC ในหลายส่วนงาน ทั้งบริการ Fix Income และ Marketing ซึ่งหลังจากที่เข้ามาทำงานแล้วทีมงานก็จะทยอยเข้ามาเสริม ปัจจุบันพนักงานของ AEC ก็มีอยู่ประมาณกว่า 300 คน ขณะที่ทีมงานใหม่ที่จะทยอยเข้ามาก็มีประมาณ 80-100 คน รวมแล้วก็จะมีประมาณ 400 คน

นายชนะชัย กล่าวต่อว่า บริษัทฯยังมีแผนที่จะมีพอร์ตในเชิงกลยุทธ์เพิ่มเข้ามา โดยจะเก็บ space ในทุกสภาพตลาด ซึ่งก็มีทีมพร้อมจะดำเนินการ ซึ่งจะเป็นส่วนเพิ่มจากพอร์ต Prop. Trade ที่ทำอยู่แล้ว

"มาร์เก็ตแชร์ของเดิมก็ทำได้ค่อนข้างดีอยู่แล้ว ผมไม่มองเป้าหมายมาร์เก็ตแชร์ แต่ผมจะมองที่รายได้ที่จะเข้ามามากกว่า จากหลากหลายช่องทาง ทั้งการหา Product ใหม่ ๆ เข้ามา และให้พนักงานได้มีการเรียนรู้มากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งใหม่ที่จะเข้ามา เพื่อที่จะให้บริการลูกค้าได้เป็นอย่างดี...คาดว่าจะเห็นภาพของการเปลี่ยนแปลงไปในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า"นายชนะชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ