"บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่"ถอนไฟลิ่งเคลียร์ข้อมูลบางส่วนให้ชัดเจน-ก่อนยื่นให้ก.ล.ต.พิจารณาใหม่คาดไม่เกิน 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 11, 2016 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบล.เคทีบี (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่ (BMP) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ได้มีการถอนข้อมูลไฟลิ่งของ"บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่"ออกจากการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เป็นการชั่วคราว เนื่องจากบริษัทฯติดปัญหาที่ทางก.ล.ต.ได้พิจาณาแล้วเห็นว่าข้อมูลบางส่วนยังไม่มีความชัดเจน จึงต้องการจะให้มีความชัดเจนก่อน ไม่ว่าจะเรื่องของโครงการ, วัตถุดิบ รวมถึงผลการดำเนินงาน

อย่างไรก็ดี บริษัทฯยังมีความต้องการที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งก็คาดว่าจะสามารถยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงาน ก.ล.ต.พิจารณาใหม่ได้ไม่เกิน 1 ปีนับจากนี้

ทั้งนี้ ข้อมูลไฟลิ่งใหม่ของ "บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่" ที่จะยื่นใหม่ ก็อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงในบางเรื่อง แต่ในส่วนของจำนวนหุ้นที่จะเสนอขายคาดว่าจะยังคงเดิมไว้ที่ 270 ล้านหุ้น และบริษัทฯก็น่าจะยังเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอยู่เหมือนเดิม

อนึ่ง บมจ.บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่(BMP) ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)version แรกเมื่อวันที่ 10 ก.ค.58 เนื่องจากบริษัทต้องการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO)จำนวน 270 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินไปใช้ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้า และโครงการผลิตเชื้อเพลิงชีวมวล รวมทั้งชำระคืนเงินกู้ยืม และเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยบริษัทจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ