BDMS ตั้งเป้ารายได้แตะ 9หมื่น-1 แสน ลบ.ใน ปี 61 โตเฉลี่ย 12-15%ต่อปี รุกขยายลูกค้าต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 21, 2016 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 จะสูงขึ้นไปแตะระดับ 9 หมื่นล้านบาท-1 แสนล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยในอัตรา 12-15% ต่อปี พร้อมทั้งรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ไม่ต่ำกว่า 11-12%

ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นกลยุทธ์การทำตลาดลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีประชากรมากกว่าครึ่งนึงของโลกที่ 4.3 พันล้านคน ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งทีมการตลาดในต่างประเทศเพื่อดึงลูกค้าต่างชาติเข้ามารับการรักษาในประเทศไทย และทำเมดิคอลทัวร์ ที่ปัจจุบันมีตัวเลขการใช้บริการองประชากรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกใช้บริการเมดิคอลทัวร์ราว 40 ล้านคน/ปี เชื่อว่าจะช่วยให้บริษัทฯมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

"เราจะเน้นการบุกตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มากขึ้นด้วย ซึ่งในส่วนนี้มีประชากรมากกว่าครึ่งนึงของโลก หากเราสามารถพัฒนาโรงพยาบาลให้มีคุณภาพสูงขึ้น และมีค่ารักษาพยาบาลถูกกว่าประเทศสิงคโปร์ 20-30% ลูกค้าเหล่านั้นก็จะเข้ามาหาเรามากขึ้น ด้วยความได้เปรียบเรื่องของตำแหน่งที่ตั้งของประเทศ และราคาที่ถูกกว่า คุณภาพการรักษาที่เท่าเทียมกัน เราเชื่อว่าเราจะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และรายได้ขึ้นไปถึง 1 แสนล้านบาทในอีกไม่นานนี้"นายแพทย์ปราเสริฐ กล่าว

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 6-7 พันล้านบาท เพื่อใช้ปรับปรุงโรงพยาบาล ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ใหม่ๆ รวมไปถึงการสร้างโรงพยาบาลเพิ่มเติม โดยปัจจุบันมีโรงพยาบาลที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมไปถึงอยู่ระหว่างออกแบบโรงพยาบาลแห่งใหม่ในจังหวัดเชียงราย คาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ภายในปีนี้

นอกจากนั้น บริษัทยังจะเน้นการขยายกิจการที่นอกเหนือจากธุรกิจโรงพยาบาล โดยตั้งเป้ารายได้ในส่วนของ non-hospital จะเพิ่มขึ้นเป็น 5 พันล้านบาทในปีนี้ และจะเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 35% ต่อปี จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 2-3 พันล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทจะขยายร้าน SAVE DRUG Center ให้เพิ่มเป็น 150 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 111 สาขา และจะมุ่งเน้นการขยายส่วนของการผลิตน้ำเกลือและยาสำหรับฉีดให้มากขึ้นด้วย

"ในอีก 2 ปี จะเป็นปีที่เราเติบโตมากที่สุด และเราจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 11-12% ซึ่งเป็นอัตรากำไรที่ดีที่สุดของโลกในกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล และอนาคตยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีกหากบริษัทฯสามารถวิจัยและผลิตยาขึ้นเองได้มากขึ้น จะเห็นได้จากปีก่อนประเทศไทยมีการนำเข้ายามูลค่าถึง 1 แสนล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงมาก หากสามารถลดต้นทุนในส่วนนี้ได้ก็จะเป็นผลดีต่อเรา"นายแพทย์ปราเสริฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ