"เทคโนเมดิคัล"ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 80 ล้านหุ้น เข้า mai ใช้ขยายธุรกิจเครื่องมือแพทย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 10, 2016 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM กล่าวว่า บริษัทฯได้ยื่นไฟลิ่งของ บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยบริษัทเตรียมเสนอขายหุ้น 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท ส่วนระยะเวลาเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ คาดว่าจะอยู่ในช่วงปี 2559 และ TM จะเป็นหุ้นไอพีโอน้องใหม่อีกหนึ่งบริษัทที่จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

"เราเชื่อว่า TM จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ด้วยองค์ประกอบของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต และที่สำคัญผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งคาดหวังว่าจะทำให้ TM มีความน่าสนใจต่อนักลงทุนเพิ่มมากยิ่งขึ้น"นายเสกสรรค์กล่าว

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำทั่วโลกที่เป็นที่ยอมรับ และรู้จักกันดีกว่า 20 แบรนด์ จาก 11 ประเทศทั่วโลก เพื่อจัดจำหน่ายให้กับสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิคและบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยแบ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด 2.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในหน่วยจ่ายกลางของโรงพยาบาล 3.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องปฎิบัติการและธนาคารเลือด และ 4.อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ และเครื่องมือผ่าตัดทั่วไป

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2556-2558 มีดังนี้ รายได้รวมปี 2556 มีรายได้จากการขาย 361.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 20.22 ล้านบาท ส่วนปี 2557 มีรายได้จากการขาย 403.81 ล้านบาท กำไรสุทธิ 34.61 ล้านบาท ในขณะที่รายได้จากการขายปี 2558 อยู่ที่ 510.81 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.83 ล้านบาท

"มีความมั่นใจว่าการระดมทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะช่วยให้ธุรกิจมีความมั่นคง ทั้งยังเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เพิ่มศักยภาพในการขยายตลาดเพื่อรองรับความต้องการอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่มากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตแบบยั่งยืน และนอกจากนี้การเป็นบริษัทมหาชนแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่คู่ค้า พันธมิตร และคาดว่าจะช่วยหนุนให้กิจการเติบโตได้ในอนาคต"นางสุนทรีกล่าว

บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในผู้นำวงการอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนา และส่งเสริมเครื่องมือแพทย์เพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้นของตลาด ประกอบกับนโยบายในการสร้างสรรค์งานคุณภาพในทุกด้านๆ เพื่อลูกค้า ภายใต้สโลแกน “คุณภาพ และบริการ คืองานของเรา" ในการจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานสากล และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับการไว้วางใจจากผู้ผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายแบรนด์ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ