SYNEX มั่นใจยอดขายปีนี้โตตามเป้ามาที่ 2.3 หมื่นลบ.หลัง Q1/59 เพิ่มขึ้นทั้งกำไร-รายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 11, 2016 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ายอดขายในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายมาที่ระดับ 2.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 2.15 หมื่นล้านบาทในปีก่อน หลังผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/59 เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิที่ระดับ 99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.43% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวม 5.26 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.46% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับกำไรที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรกของปีนี้ เป็นผลจากการมียอดขายเพิ่มสูงขึ้น มีการวางแผนงาน ด้านการจัดการ และบริหาร ผลิตภัณฑ์ที่สร้างผลตอบแทน โดยรวมให้กับบริษัทที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีกำไรขั้นต้น 253.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.99% จากงวดปีก่อน ขณะที่มีค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารอยู่ที่ 172.46 ล้านบาท เพิ่มขี้ 7.67% จากงวดปีก่อน โดยค่าใช้จ่ายในการขายเพิ่มขึ้นตามสัดส่วนของยอดขายและเป็นค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนส่งเสริมการขาย

นอกจากนี้บริษัทสามารถเดินตามแผนกลยุทธ์และการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากการรุกตลาดไอทีอย่างเข้มข้นในช่วงที่ผ่านมา ในสินค้า Commercial Product และ Consumer Product รวมถึงการขยายฐานลูกค้ากว้างขึ้น ผลักดันสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำการเป็นผู้ประกอบธุรกิจไอทีชั้นนำของประเทศ ชูจุดแข็งในการจำหน่ายสินค้าที่มีความหลากหลายครบครันพร้อมจัดจำหน่ายและเป็นแบรนด์สินค้าชั้นนำระดับโลกที่มีสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ทยอยออกสู่ตลาดได้ต่อเนื่อง

อีกทั้งการก้าวสู่เครือข่าย 4G จะสนับสนุนให้สมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G มีการเติบโตเป็นพิเศษ จากการที่ผู้บริโภคมีความต้องการใน โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่รองรับ 4G อยู่เป็นจำนวนมาก เป็นผลบวกต่อบริษัท ยอดขายสมาร์ทโฟนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในทุกแบรนด์ที่บริษัทเป็นผู้แทนจัดจำหน่าย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จึงมีการเติบโตขึ้นมาก นอกจากนี้สินค้ากลุ่ม Commercial Products ของ Huawei ที่บริษัทได้เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายก็มีการตอบรับจากลูกค้าด้วยดีเช่นกัน เนื่องด้วยมีทีม Engineer ที่มีใบประกาศนียบัตรรับรอง มีความเชี่ยวชาญด้านสินค้า เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ เรื่องการวางระบบและการใช้งาน จึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะสนับสนุนยอดการขายให้เพิ่มขึ้นในสินค้ากลุ่ม Commercial ที่มีอัตรากำไรดี และจะช่วยเสริมอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทในปีนี้ได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ