UPA เผยธุรกิจไอทีในเครือเซ็น MOU ร่วมมือ System Integrator ใหญ่ของเวียดนามเปิดบริการ Mozer Platform

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2016 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัฒน์ อินมุตโต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด ผู้พัฒนาระบบ Mozer Mobile Communication Platform ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.ยูไนเต็ดเพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) ที่ถือหุ้นทั้ง 100% เปิดเผยว่า บริษัทบรรลุข้อตกลง (MOU) กับบริษัท ไดโนซิส ซึ่งเป็น System Integrator รายใหญ่ในประเทศเวียดนาม โดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดให้บริการระบบ“Mozer Platform" แก่ลูกค้าองค์กรในประเทศเวียดนาม โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีแรกนับร้อยล้านบาท

ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวและยอมรับ software จากไทยด้าน Mobile Application ในเวียดนาม ซึ่งเป็นแหล่งรวมของ Programmer ที่มีความสามารถสูง ขณะที่ระบบ Mozer ยังเป็น Software ที่มีคุณภาพ เป็น Platform การสื่อสารผ่าน Smartphone ที่พร้อมสำหรับการนำไปใช้งาน เพราะออกแบบมาเป็นระบบปิดสำหรับการสื่อสารในองค์กรโดยเฉพาะและมีความปลอดภัยของข้อมูลสูงได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานต่าง ๆ ในไทย เช่น กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.), สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ หรือ DTI ,ศูนย์รักษาความปลอดภัยกองบัญชาการกองทัพไทย, กรมสรรพสามิตและมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นต้น

จุดเด่นของ Mozer สามารถทดแทนการสื่อสารแบบเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วนเช่น การตั้งค่ากำหนดกลุ่มการสื่อสารที่เป็นระบบบริหารจัดการสำหรับองค์กร ความสามารถในสื่อสารแบบส่งข้อความ ข้อมูลมัลติมีเดีย ภาพ วีดีโอ สติ๊กเกอร์ การถ่ายทอดสด ใช้สำหรับการแถลงนโยบาย สื่อสารผ่าน Smartphone ระบบโทรฟรีผ่านอินเตอร์เน็ต และความสามารถเด่นที่สื่อสารได้แบบวิทยุสื่อสารทั่วประเทศและเชื่อมต่อกับระบบวิทยุสื่อสารเดิมเครือข่าย VHF , CB ได้ จึงมั่นใจว่าระบบดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดีและสามารถตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรในประเทศเวียดนามได้

ปัจจุบัน อินฟอร์เมติกซ์ พลัส มีงานในมือที่เซ็นสัญญาแล้วมูลค่า 56 ล้านบาท และในปีนี้ก็ตั้งเป้าหมายรายได้รวมประมาณ 300-500 ล้านบาท เพราะหลังจากที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทาง System Integrator (SI) ที่แข็งแรงในแต่ละประเทศในรูปแบบ On premise และในรูปแบบบริการผ่าน Operator หรือ Software as a service (SAAS) และสำหรับปีต่อ ๆ ไปคาดว่าจะมีอัตราการขยายตัวที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง เพราะทีมผู้บริหารและพนักงานทุกคน มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการทำงานเพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้น ทั้งจากตลาดในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ ผลประกอบการทั้งหมดของ “อินฟอร์เมติกซ์ พลัส" จะถูก Consolidate ไปยังบริษัทแม่ UPA ทั้งหมดทั้งที่เป็นรายได้และกำไรสุทธิเพราะถือหุ้นอยู่เต็มจำนวนทั้ง 100% ซึ่งเมื่อผลประกอบการดี ก็จะส่งผลบวกกับ UPA และผู้ถือหุ้นด้วยเช่นกัน

อนึ่ง ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ลงนามข้อตกลงบันทึกความร่วมมือกับ บมจ.กสท โทรคมนาคม ว่าด้วยการสนับสนุนและพัฒนาเครือข่ายสารสนเทศด้านการสื่อสารผ่าน “Mozer Mobile Application" นอกจากนี้ ยังได้จดลิขสิทธิ์และจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าผลิตภัณฑ์ Mozer ไปยังกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) 10 ประเทศเรียบร้อยแล้วและด้วยโปรดักท์ที่มีประสิทธิภาพ มีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยม จึงเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ