FER ฮุบโรงไฟฟ้าขยะเชียงใหม่ทั้ง 100% ลุยพลังงานสุดตัวสร้างฐานรายได้มั่นคง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 17, 2016 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เฟอร์รั่ม (FER) กล่าวว่า บริษัท เฟอร์รั่ม เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (FER-EN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะใช้เงิน 13 ล้านบาทเพื่อซื้อหุ้นเพิ่มอีกราว 50% ในบริษัท เชียงใหม่ เวสท์ ทูเพาเวอร์ จำกัด (CWP2) ซึ่งทำธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะ ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นการซื้อจากบริษัท สามารถ เวสท์ ทูเพาเวอร์ จำกัด (SW2P) ส่งผลให้บริษัทจะถือหุ้นเพิ่มใน CWP2 เพิ่มเป็นราว 100%

"คณะกรรมการเห็นว่าเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำกำไรโดยการถือหุ้นเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 50 และเพิ่มผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต ส่วนราคาซื้อขายดังกล่าว ถือเป็นราคาที่เหมาะสมแล้วและหลังจากการซื้อหุ้นในครั้งนี้ทำให้ FER-EN ถือหุ้นใน CW2P จำนวน 199,996 หุ้น คิดเป็นอัตราร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด จากก่อนหน้านี้ที่ FER-EN และ SW2P ถืออยู่ร้อยละ 50:50"นายประสิทธิ์ กล่าว

CW2P ก่อตั้งขึ้นเพื่อลงทุนพัฒนาโครงการพลังงานไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะและธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่อง โดยมีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วเท่ากับ 20 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 2 แสนหุ้นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า การยกระดับขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน CW2P ทั้งหมดเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานและความคล่องตัวในการดำเนินงาน เพราะทำให้สามารถรับผลตอบแทนจากการลงทุนได้อย่างเต็มที่ตามแผนการลงทุน เนื่องจากบริษัทมีแผนงานที่จะรุกขยายธุรกิจอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในด้านของพลังงานทดแทน ซึ่งจะเป็นฐานในการสร้างรายได้ที่มั่นคง โดยทำให้รับรู้รายได้สม่ำเสมอ มีความเสี่ยงต่ำ อีกทั้ง ถือเป็นการกระจายฐานรายได้ของบริษัทให้มีความสมดุลจากปัจจุบันซึ่งดำเนินธุรกิจหลายประเภท ขณะเดียวกันบริษัท ยังคงเน้นสร้างความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้และยึดหลักธรรมาภิบาล เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุนและผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ