TPOLY คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10% งานในมือหนุน-รุกประมูลงานใหม่คาดได้ไม่ต่ำกว่า 10% จากประมูล 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 17, 2016 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) กล่าวว่า บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10% จาก 2.28 พันล้านบาทในปีก่อน เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 4.5 พันล้านบาท และมีแผนจะเข้าประมูลงานทั้งปีรวมแล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยเชื่อมั่นว่าจะได้รับงานดังกล่าวไม่น้อยกว่า 10% อย่างแน่นอน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทกลับมาเทิร์นอะราวด์ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต

แนวโน้มของธุรกิจปีนี้ในส่วนของธุรกิจก่อสร้างมีรายได้ที่จะทยอยรับรู้จากโครงการเดิมและโครงการใหม่ที่จะมีเข้ามาอีก โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าประมูลงานโครงการใหม่เข้ามาอีกอย่างต่อเนื่อง ภายใต้นโยบายในการเลือกรับงานโครงการที่มีความเหมาะสม รวมทั้งในส่วนของธุรกิจพลังงาน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจการค้าก็อยู่ในช่วงขยายกิจการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 1/59 บริษัทพลิกมีกำไรสุทธิหลังจากที่ได้ปรับปรุงพัฒนาธุรกิจด้วยความมุ่งมั่น เพื่อให้มีความก้าวหน้าไปอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโรงไฟฟ้ามีรายได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจโรงไฟฟ้าได้เปิดโครงการใหม่ที่ขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้วในไตรมาส 1/59 รวมแล้วเป็นจำนวน 2 โครงการ และในไตรมาส 2/59 อีก 1 โครงการ

ด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โครงการทาวน์โฮม Greenwich Town Home รามอินทรา มูลค่าโครงการ 740 ล้านบาท จำนวน 174 ยูนิต มีการขายโอนไปแล้วจนถึงไตรมาส 1/59 จำนวน 133 ยูนิต โดยมียอดขายแล้วรอโอนยกมาในไตรมาส 2/59 อีก 9 ยูนิต คงเหลือรอขาย 33 ยูนิต หรือคิดเป็นความคืบหน้าด้านการขายไปแล้วกว่า 81% และคาดว่าจะสามารถปิดการขายของโครงการดังกล่าวได้ภายในปีนี้

ขณะที่โครงการใหม่ โครงการ Greenwich Prime หทัยราษฎร์ มูลค่าโครงการ 350 ล้านบาท ขนาดโครงการ 20 ไร่ แบบบ้านเดี่ยว 94 ยูนิต ปัจจุบันมีความคืบหน้าในการชำระค่าที่ดินไปแล้ว 100% และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างโครงการได้ภายในกลางปีนี้ ซึ่งจะเริ่มขายได้ภายในปลายปีและจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ