BM ปิดเทรดวันแรกที่ 3.90 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 35.42%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 17, 2016 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BM ปิดเทรดวันแรกที่ 3.90 บาท เพิ่มขึ้น 1.02 บาท (+35.42%) จากราคาขายเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 2.88 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,558.74 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 5.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.05 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.90 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมเบื้องต้นของบมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) ให้มูลค่าที่เหมาะสม 3.48 บาทเทียบกับที่ตลาดให้ 3.42-3.62 บาท โดยใช้ PER ที่ 16 เท่าและรายได้เติบโต 20% ตามเป้าของผู้บริหาร โดย BM จะได้ปัจจัยบวกจากการดำเนินงานโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ, การขยายโครงข่าย 4G และการเติบโตของประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

BM ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก ได้แก่ รางเดินสายไฟฟ้า ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า ตู้โลหะ และตู้ควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ตามอาคาร คอนโดมิเนียม สำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม สถานีไฟฟ้า เป็นต้น ภายใต้ตราสินค้า "BSM" “BM" “BS" และ "BEST" และผลิตภัณฑ์ขึ้นรูปอื่น ๆ จากโลหะ ตามความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้จำหน่ายท่อร้อยสายไฟฟ้า โดยบริษัทไม่มีโรงงานผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าเป็นของตัวเอง แต่มีการว่าจ้างผู้ผลิตภายนอกในการผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้า ตามคำสั่งซื้อของบริษัทเพื่อจำหน่ายภายใต้ตราสินค้าของบริษัทเอง รวมถึงบริษัทยังเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า (dealer) ท่อร้อยสายไฟฟ้าภายใต้ตราสินค้าของผู้ผลิตภายนอกรายดังกล่าวด้วย

โครงการอนาคต บริษัทมีแผนที่จะก่อสร้างอาคารใหม่ 2 แห่งพื้นที่รวม 9.3 พันตารางเมตรโดยมีรายละเอียดดังนี้

1) อาคารโรงงานหลักที่ 1 ได้เริ่มต้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ในการผลิตสินค้ากลุ่มงานโลหะเชื่อมประกอบ, งานแม่พิมพ์, เครื่องมือและอุปกรณ์ชิ้นส่วนโลหะ โดยได้เริ่มการดำเนินงานมาตั้งแต่ไตรมาส 3/58 และปัจจุบันอยู่ระหว่างการสั่งซื้อและติดตั้งเครื่องจักรเพิ่มเติมและเริ่มผลิตได้เต็มที่ในไตรมาส 3/59 เป็นต้นไป

2) อาคารโรงงานแห่งที่ 2 ได้ปรับปรุงที่ดินเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีแผนจะก่อสร้างอาคารสนับสนุนการผลิตชิ้นส่วนโลหะและงานเชื่อมประกอบโดยเพิ่มไลน์งานเคลือบผิวด้วยสีฝุ่นและสีน้ำมัน คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 3/59 และเสร็จในปี 2560


แท็ก บล.ทิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ