กลุ่ม SAMART บวกยกแผง โบรกฯ ชูโดดเด่นรับรัฐเร่งเบิกจ่าย-ผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัล,เทคนิคหนุนซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 3, 2016 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นในกลุ่มสามารถฯขยับขึ้นยกแผง โดยเมื่อเวลา 10.19 น. หุ้น SAMART อยู่ที่ 17.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท (+1.74%) มูลค่าซื้อขาย 74.08 ล้านบาท

หุ้น SAMTEL บวก 4.29% มาอยู่ที่ 14.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 9.48 ล้านบาท

หุ้น SIM บวก 5.22% มาอยู่ที่ 1.21 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 44.78 ล้านบาท

บล.เอเชีย เวลท์ ระบุในบทวิเคราะห์ฯเลือก บมจ.สามารถคอร์ปเรชั่น (SAMART) เป็นหุ้นเด่นวันนี้ เนื่องจากเป็นเครือธุรกิจไอซีทีครบวงจร ซึ่งแนวโน้มดีขึ้นในปีนี้จากการได้รับประโยชน์นโยบายของรัฐบาลที่จะเร่งเบิกจ่ายและผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัล และการพัฒนาจากระบบดั้งเดิมให้เปลี่ยนเป็นดิจิทัล กลุ่มสามารถยังมีความสัมพันธ์อันดีอย่างยาวนานกับหน่วยงานรัฐซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสการได้งาน

บริษัทลูกของสามารถน่าจะได้ประโยชน์ต่างๆ บมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL) บริษัทลูกที่เป็นผู้นำรับเหมางานวางระบบไอซีทีและโทรคมนาคมมีแนวโน้มได้งานส่วนหนึ่งในโครงการวางระบบเครือข่ายด้านอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท ล่าสุดได้เซ็นสัญญา 2 โครงการใหญ่คือโครงการระบบคลาวด์ของสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรมมูลค่า 170 ลบ. และอีกโครงการกับกองทัพไทยเพื่อวางระบบมูลค่า 124.5 ล้านบาท

บริษัทลูกอีกบริษัท คือ บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) น่าจะได้รับประโยชน์จากโอกาสขายเครื่องมือถือ 4จี ด้วย สามารถวิศวกรรมก็มีโอกาสขายตู้สถานีฐานให้แก่ค่ายมือถือและผู้รับเหมา บริษัท แคมโบเดีย แอร์ ทราฟฟิค เซอร์วิส (CATS) ได้สัมปทานยาวนานถึง 32 ปีเพื่อทำธุรกิจควบคุมการจราจรทางอากาศและความปลอดภัยในประเทศกัมพูชานับแต่ปี 2544 และ Teda ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ถือทางอ้อมก็มีธุรกิจกับการไฟฟ้านครหลวงและยังมีโอกาสได้งานจากนโยบายนำสายไฟลงดินด้วย

SAMART ยังมีโอกาสที่หนุนกำไรด้วยการเปิดโรงไฟฟ้าพลังงานขยะด้วยกำลัง 6-8 เมกะวัตต์ต่อโรงในประเทศไทย โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในประเทศลาว ตลอดจนโรงไฟฟ้าถ่านหิน 2 พันเมกะวัตต์ในกัมพูชา ตามคาดการณ์เฉลี่ย Bloomberg กำไรสุทธิน่าจะกลับมาโตได้ถึง 33% ได้ในปี 59 และ 13% ในปี 60 ทั้งนี้คาดการณ์เฉลี่ยของ Bloomberg อาจจะยังไม่รวมผลจากโครงการที่ SAMTEL พึ่งเซ็นสัญญาไป

Price Pattern ของ SAMART กลับมาเกิด Daily Buy Signal ครั้งใหม่แล้วทำให้มีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นในระยะสั้น และหากปิดตลาดรายสัปดาห์นี้ได้เหนือ 16.50 บาท ก็จะทำให้กลับมาเกิด Weekly Buy Signal ครั้งใหม่ เพิ่มความแข็งแกร่งในระยะกลางเข้ามาอีก และหากสามารถปิดตลาดรายเดือน (มิ.ย.59) ได้เหนือ 16.80 บาท ก็จะกลับมาเกิด Monthly Buy Signal ครั้งใหม่ เปลี่ยนแนวโน้มหลักจากแนวโน้มขาลงไปสู่ขาขึ้นทันที

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณา Price Pattern ของ SAMART ในการฟื้นตัวขึ้นรอบนี้มีเป้าหมายแรกอยู่ที่ 21.50 บาท และมีเป้าหมายเบื้องต้นอยู่ที่ 25.75 บาท โดย SAMART มีจุด Stop Loss ระยะสั้นรอบนี้อยู่ที่ 15.80 บาท


แท็ก SAMART  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ