TFEX จับมือ TOCOM ลงนามข้อตกลงร่วมมือเพื่อพัฒนาด้านธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 9, 2016 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) (TFEX) กล่าวว่า TFEX ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ Tokyo Commodity Exchange (TOCOM) ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดอนุพันธ์ที่มีการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์มากที่สุดในญี่ปุ่น เพื่อมุ่งกระชับความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร และศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือพัฒนาธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อตลาดอนุพันธ์ทั้งสองในอนาคต

"การลงนามในครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือทางธุรกิจที่จะช่วยให้ TFEX มีโอกาสเรียนรู้จากประสบการณ์ของ TOCOM ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านสินค้าโภคภัณฑ์ รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน และศึกษาความเป็นไปได้ในการที่จะพัฒนาธุรกิจหรือสินค้าที่เอื้อประโยชน์ต่อกัน ความร่วมมือภายใต้บันทึกความเข้าใจนี้จะมีส่วนสนับสนุนธุรกิจสินค้าเกษตรล่วงหน้าของ TFEX ซึ่งเริ่มซื้อขายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่มีการรวมศูนย์การซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าไว้ที่ TFEX โดย TFEX มุ่งหวังที่จะพัฒนาธุรกิจสินค้าเกษตรล่วงหน้าให้มีการเติบโตมากขึ้นทั้งในประเทศและขยายไปสู่ระดับสากล"นางสาวรินใจ กล่าว

ด้านนายทากามิชิ ฮามาดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TOCOM กล่าวว่า การลงนามในบันทึกความเข้าใจครั้งนี้นั้น หนึ่งในความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นคือด้านสินค้า ซึ่งจะเริ่มจากการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมของทั้งสองประเทศสามารถใช้ประโยชน์จากยางพาราล่วงหน้าในการบริหารความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนพิจารณาถึงแนวทางการพัฒนาสินค้าเชิงนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการเติบโตของตลาดอนุพันธ์ทั้งสองแห่งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ