(เพิ่มเติม) ALT เคาะราคา IPO 250 ล้านหุ้น 16 มิ.ย.ขายปลาย มิ.ย.เข้าเทรด SET ต้น ก.ค.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 14, 2016 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอแอลที เทเลคอม (ALT) ผู้ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร มีแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 250 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ในช่วงปลายเดือนมิ.ย.และ คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ราวต้นเดือน ก.ค.59

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ALT คาดว่าจะสามารถเปิดจองซื้อหุ้น IPO ของ ALT ได้ในช่วงปลายเดือนมิ.ย.นี้ กำหนดสัดส่วนการกระจายหุ้น IPO จำนวน 35% ขายให้กับนักลงทุนสถาบัน และ 65% ขายให้กับนักลงทุนรายย่อย ขณะที่คาดว่าจะกำหนดราคา IPO ได้ในวันพฤหัสนี้ (16 มิ.ย. 59) โดยผลสำรวจความเห็นจากโบรกเกอร์ 8 รายพบว่าให้ราคาเป้าหมายหุ้น ALT ที่ 5.80-6.90 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ หุ้น IPO ของ ALT ได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยและสถาบันอย่างมาก เนื่องจาก ALT เป็นผู้นำในการจำหน่ายสินค้าและให้บริการโทรคมนาคมอย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทำให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนและมีประสิทธิภาพ เป็นการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นพันธมิตรที่ดีของ Operator จากทุกเครือข่ายโทรคมนาคมรายใหญ่ของประเทศ

ด้านผลการดำเนินงานของบริษัทถือว่ามีความสามารถในการทำกำไรอย่างโดดเด่น โดยในปี 56-58 มีกำไรสุทธิโตเฉลี่ยต่อปีสูงถึง 109.54% และยังมีอัตราผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้น (ROE) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก 14% ในปี 56 เป็น 47.26% ในไตรมาส 1/59 ซึ่งแสดงถึงประสิทธิภาพและความสามารถในการทำกำไรของ ALT อยู่ในระดับที่ดีมาก

"ผมมั่นใจว่า ALT จะเป็นหุ้น IPO น้องไหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก จากปัจจัยหนุนของศักยภาพการเติบโตของบริษัทที่มีความโดดเด่น โดยเฉพาะธุรกิจให้เช่าโครงข่ายพื้นฐานโทรคมนาคม อีกทั้ง ALT ยังมีแผนลงทุนในโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงให้เช่าบนแนวเสาโทรเลขตามรถไฟ ซึ่งทำให้ ALT เป็นผู้ให้เช่าโครงข่ายที่พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างครอบคลุมทั่วภูมิภาค และส่งผลให้ผลประกอบการของ ALT เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ"นายสมภพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ