MFC ผนึก"ไพร์ม แปซิฟิก อิคิวตี้"ร่วมบริหารจัดการกองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนหวังหนุนธุรกิจเอสเอ็มอี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 14, 2016 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณัฐรา ลีนะวัต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า บริษัทและบริษัท ไพร์ม แปซิฟิก อิคิวตี้ จำกัด ร่วมมือบริหารจัดการกองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุน (PE Trust) เพื่อสนับสนุนทางการเงินต่อกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดย บริษัทรับหน้าที่บริหารจัดการกองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการลงทุนในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างไปจากการลงทุนในรูปแบบกองทุน เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสให้ลงทุนในกิจการที่อยู่ระหว่างการบ่มเพาะก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดย PE Trust จะให้การสนับสนุนทั้งด้านเงินทุนแก่กิจการเป้าหมาย และการบริหารปรับปรุงระบบงานในด้านต่างๆ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของกิจการเป้าหมายมีผลประกอบการที่ดี มีระบบงานรัดกุมโปร่งใส เพื่อความพร้อมในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนต่อไป

นายรีวิน เพทายบรรลือ กรรมการบริหาร บริษัท ไพร์ม แปซิฟิก อิคิวตี้ จำกัด (PPE) เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ชำนาญด้านการลงทุนในบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ (Private Equity) โดยที่มีพอร์ตการลงทุนทั่วทั้งภูมิภาค Southeast Asia หลักการคัดเลือกการลงทุนของ PPE คือจะเลือกลงทุนกับบริษัทที่มีศักยภาพสูงและสามารถโตแบบก้าวกระโดด ตั้งแต่ในช่วงแรกของการจัดตั้งของบริษัท (Start-Up) จนถึงช่วงที่ธุรกิจนั้นต้องการเงินทุนในการขยายกิจการ (Growth Capital) โดยที่ PPE จะเข้าไปร่วมลงทุนและเข้าไปมีบทบาทในการช่วยบริหาร เพื่อให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจเชิงกลยุทธ์และการบริหารจัดการอย่างถูกต้องตามหลักธรรมมาภิบาล

ทั้งนี้ บริษัทยังมีเครือข่ายและความสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัทกองทุนต่าง ๆ ในอเมริกาและยุโรป ซึ่งถือเป็นอีกช่องทางที่ดีที่สามารถส่งเสริมและพัฒนาบริษัทที่ทางกลุ่มได้ร่วมทุนไว้ให้เจริญเติบโตไปเป็นธุรกิจระดับโลกต่อไป

นอกจากนี้ บุคลากรของบริษัทยังมีประสบการณ์ที่เคยทำงานอยู่ในองค์กรชั้นนำระดับโลกและระดับภูมิภาค มีความเชี่ยวชาญในหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นวาณิชธนกิจ การเงิน การบริหารจัดการ การวางแผนกลยุทธองค์กร เป็นต้น ความร่วมมือกับ MFC ในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายที่บริษัทจะนำความรู้ ประสบการณ์ที่มีต่าง ๆ มาถ่ายทอด แนะนำ และช่วยเหลือเพื่อให้กิจการเป้าหมายประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจและพัฒนาไปเป็นธุรกิจชั้นนำระดับภูมิภาคและระดับโลกต่อไป


แท็ก เอสเอ็มอี   (MFC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ