NPP เล็งปั้น The Brio Mall เป็นศูนย์กระจายสินค้าให้เครือฯหลังเข้าซื้อกิจการ-หนุนรายได้โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 14, 2016 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ เตรียมชาญชัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.นิปปอนแพ็ค (ประเทศไทย) (NPP) เปิดเผยว่า การเข้าซื้อบริษัท เดอะ บรีโอ้ มอลล์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า The Brio Mall ศูนย์การค้าย่านพุทธมณฑลสาย 4 และมีบริษัทย่อยทำธุรกิจอาหารนั้น บริษัทหวังที่จะพัฒนาศูนย์ดังกล่าวให้เป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าของตนเอง ขณะที่การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะสามารถรับรู้รายได้ทันที ซึ่งจะช่วยหนุนให้รายได้ของกลุ่มบริษัทเพิ่มขึ้น

"การเข้าซื้อ The Brio Mall นอกจากรายได้จากค่าเช่าพื้นที่แล้ว บริษัทยังจะได้ประโยชน์ในการเข้าไปเปิดสาขาของธุรกิจอาหารที่อยู่ในเครือ ซึ่งศูนย์ดังกล่าวตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสม กลุ่มเป้าหมายค่อนข้างมีกำลังซื้อ อีกทั้งยังเป็นไลฟ์สไตล์มอลแห่งเดียวในย่าน ที่เปิดให้บริการรองรับการใช้จ่ายตลอด 24 ชั่วโมง"นายสุรพงษ์ กล่าว

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า บริษัทได้อนุมัติให้บริษัท ไทยเฟลคซิเบิลแพค จำกัด (TFP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ NPP ถือหุ้นอยู่ 55% เข้าซื้อบริษัท เดอะ บรีโอ้ มอลล์ จำกัด และได้ลงนามในสัญญาซื้อขายเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 59 กำหนดการโอนทรัพย์สินในวันที่ 1 ก.ค. 59 ด้วยจำนวนวงเงินไม่เกิน 155 ล้านบาท โดย NPP จ่ายเงินเป็นจำนวน 85.25 ล้านบาท ตามสัดส่วนของการถือหุ้น

การลงทุนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มของกลุ่ม โดย TFP จะเข้าเป็นผู้ถือสิทธิในการบริหาร บริษัท เดอะ บรีโอ้ มอลล์ จำกัด รวมไปถึง บริษัท บรีโอ้ เรสเตอรองท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย

ทั้งนี้ The Brio Mall ตั้งอยู่ถนนพุทธมณฑลสาย 4 บนเนื้อที่กว่า 19 ไร่ ร้านค้ากว่า 150 ร้าน อาทิ ซุปเปอร์มาเก็ต, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, โรงพยาบาลสัตว์ ตอบสนอง life style สำหรับชนชั้นกลางและนักศึกษา ปัจจุบันมีรายได้ต่อปีอยู่ที่ประมาณ 48 ล้านบาทและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งหลังจากการโอนทรัพย์สินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้ทันที ซึ่งจะทำให้รายได้ของทั้งเครือมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน


แท็ก พุทธมณฑล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ