โบรกฯเชียร์"ซื้อ"BEAUTY คาดกำไร 3 ปีโต 25% ธุรกิจผันผวนต่ำ ยอดขายใน-ตปท.หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 5, 2016 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกฯ เชียร์"ซื้อ"หุ้น บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) พร้อมปรับเพิ่มราคาเป้าหมาย หลังมองแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/59 ยังโตดีต่อเนื่อง ขณะที่ประมาณกำไรใน 3 ปี (59-61) เติบโตแข็งแกร่งเฉลี่ยที่ 25% ต่อปี โดยอยู่ในธุรกิจเครื่องสำอางที่มีความผันผวนต่ำ ยังเชื่อว่าการอุปโภคบริโภคในประเทศยังโตดี และการขยายสาขาต่อเนื่อง รวมทั้งมีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย ขณะที่มอง SSSG โต 20% ยังแข็งแกร่ง ประกอบกับ นักท่องเที่ยวจีนยังเข้าไทยส่วนใหญ่มาเพื่อช้อปปิ้งหนุนยอดขายโตต่อ

ราคาหุ้น BEAUTY ปิดเที่ยงวันนี้ที่ 8.15 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดวานนี้

          โบรกฯ                              คำแนะนำ                    ราคาพื้นฐาน(บาท)
          บล.ทิสโก้                            ซื้อ                            8.60
          บล.กสิกรไทย                         ซื้อ                            9.00
          บล.ธนชาต                           ซื้อ                            8.60
          บล.บัวหลวง                          ย่อตัวซื้อ                        7.80

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการ สายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ แนะ"ซื้อ"หุ้น BEAUTY พร้อมปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 8.60 บาท มองธุรกิจยังดีอยู่ เนื่องจากเป็นธุรกิจเครื่องสำอางที่มีความผันผวนต่ำ การเติบโตมาจากทั้งการขยายสาขาในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ และโมเดิร์นเทรดที่บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนสินค้าที่วางจำหน่าย โดยคาดการเติบโตที่สูงเฉลี่ยอยู่ที่ 24% ต่อปี CAGR 3 ปี (59-61)

"ชอบกลุ่ม cosmetic เรื่องการขยายสาขา ยอดขายต่อสาขาเดิมยังโตดี คาดกำไรช่วง 3 ปี ยังเติบโตเฉลี่ยปีละ 24% ถึงราคาหุ้นได้ปรับขึ้นมาเร็ว เหลือ upside ไม่มาก แต่รอจังหวะช่วงย่อซื้อเพราะปัจจัยพื้นฐานยังดี"นายอภิชาติ กล่าว

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย แนะ"ซื้อ"และถือต่อ โดยให้ราคาเป้าหมาย 9.00 บาท มองระยะสั้นแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/59 ดีต่อเนื่อง ได้ประโยชน์ในแง่ธุรกิจที่เราเชื่อว่าสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศยังเติบโตได้ดี ตลาดในประเทศยังมีโอกาสอีกมาก และ BEAUTY ก็มีช่องทางในการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ขณะที่ช่องทางใหม่ เช่น ผ่าน 7-Eleven ยอดขายก็เติบโตดี และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคค่อนข้างมาก

ประกอบกับ แนวโน้มนักท่องเที่ยวจากจีนยังถาโถมเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยอยู่ ซึ่งการเข้ามาส่วนหนึ่งก็ช้อปปิ้งร้านสาขาของ BEAUTY เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สนับสนุนยอดขายและกำไร โดยคาดการณ์กำไรในช่วง 3 ปีข้างหน้าค่อนข้างสูงหรือเติบโตเฉลี่ยปีละ 25% ถึงแม้ราคาหุ้นเทรดบนที่ PE แพงแล้ว คือ ที่ 30 เท่า แต่มีอัตราการเติบโตของกำไรเฉลี่ยต่อปี (CARG) ที่โดดเด่นยังหนุนอยู่

ด้าน บล.ธนชาต แนะ"ซื้อ"ด้วยราคาพื้นฐาน 8.60 บาท จากเดิม 7.70 บาท โดยปรับกำไรขึ้น 3-8% สำหรับปี 59-61 มองธุรกิจในประเทศยังเติบโตดีด้วย SSSG 18-14% ในปี 2016-17 ขณะที่ธุรกิจส่งออกเติบโตเกือบเท่าตัวในปี 2017

ขณะที่ นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน บล.บัวหลวง แนะนำ"ย่อตัวซื้อ"เพราะให้ราคาพื้นฐาน 7.80 บาท มองกำไรโตต่อเนื่อง จากยอดขายของการเติบโตของสาขาเดิม (SSSG) ที่แข็งแกร่งคาดโต 20% จากการมีร้าน Beauty Buffet , Beauty Cottage และ Beauty Market อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นเทรดบน PE ที่ 31 เท่า ถือว่าแพงให้รอ"ย่อตัวซื้อ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ