PACE เผยใกล้เซ็นที่ดินฮอกไกโดหลัง ผถห.อนุมัติแผนเพิ่มทุนสร้างบ้านพักตากอากาศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 6, 2016 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เพซ ดีเวลลอปเมนท์ (PACE) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการพัฒนาโครงการบ้านพักตากอากาศที่นิเซโกะว่า บริษัทมีแผนจะเซ็นสัญญาซื้อที่ดินกับเจ้าของที่ดินที่ฮอกไกโดเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 มีมติอนุมัติให้ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวนไม่เกิน 176.35 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 3 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 529.05 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าตอบแทนแทนการชำระด้วยเงินสดในการเข้าซื้อที่ดิน เนื้อที่รวมประมาณ 87 ไร่ 3 งาน 33.295 ตารางวา ในราคาไม่เกิน 529.05 ล้านบาท จาก Bell Investments Limited และ Asension Trading Limited

"แผนการเพิ่มทุนเพื่อซื้อที่ดินในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัท ไม่ต้องเพิ่มภาระหนี้สินจากการกู้ยืมเงินและสามารถรักษาและเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน อีกทั้งเป็นการสนับสนุนแผนการดำเนินธุรกิจที่จะช่วยในการผลักดันรายได้ของ PACE ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน รวมถึงการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต"นายสรพจน์ กล่าว

สำหรับโครงการบ้านพักตากอากาศดังกล่าว มีมูลค่าโครงการประมาณ 110-120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดจะเริ่มก่อสร้างปี 60 และรับรู้รายได้ปี 62 โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีกำไรขั้นต้น (Gross profit) ประมาณ 30-35%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ