(เพิ่มเติม) BIZ คาดเคาะราคา IPO 14 ก.ค.เดินหน้าเข้าตลาดหุ้น mai ภายใน Q3/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 8, 2016 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) คาดกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น ในวันที่ 14 ก.ค.นี้ โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในไตรมาส 3/59 ตามแผนที่วางไว้ มี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ กล่าวว่า บริษัทได้เดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้เป็นที่สุดท้ายที่จังหวัดกรุงเทพฯ จากก่อนหน้านี้ได้นำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนทั่วประเทศ ได้แก่ ชลบุรี นครราชสีมา ราชบุรี ขอนแก่น เชียงให่ม พิษณุโลก นครสวรรค์ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และ สงขลา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องด้วย BIZ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครืองมือแพทย์ที่เน้นเรื่องของการรักษาโรคมะเร็งด้วยการฉายแสง โดยมีมาร์เก็ตแชร์ 65% จากจำนวนผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจเครื่องมือแพทย์ในประเทศ 2 ราย

ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์ที่มีมายาวนานกว่า 15 ปีกับสินค้าเครื่องมือแพทย์ และมีผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก ทำให้สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทมีกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น ร.พ.จุฬาลงกรณ์ ,คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ,คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นต้น โดยหลังเข้าจดทะเบียนบริษัทก็จะขยายไปยังกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำมากขึ้น

นอกจากนี้ ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในปี 59 รายได้ก็จะมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 310.54 ล้านบาท โดยงานในมือปีนี้จะมีมูลค่าทั้งสิ้น 640.60 ล้านบาทก็น่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้เกือบทั้งหมด โดยแบ่งเป็นงานจ้างปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องวางแผนการรักษาและระบบเครือข่าย โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี ,เครื่องเร่งอนุภาค บจก.ศูนย์วิจัยและรักษามะเร็งกรุงเทพ ,เครื่องฉายรังสีอัตราปริมาณรังสีสูงแบบพิเศษ โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี ,เครื่องเร่งอนุภาค โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี ,เครื่องฉายรังสี เครื่องจำลองการฉายรังสีและเครื่องวางแผนการรักษา โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ และเครื่องเร่งอนุภาค คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

ด้านนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า BIZ จะเซ็นสัญญาแต่งตั้ง บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในวันที่ 14 ก.ค.59 และจะกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO รวมถึงวันจองซื้อ โดยคาดว่า BIZ จะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในช่วงไตรมาส 3/59

อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่า BIZ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในอุปกรณ์การแพทย์เฉพาะทาง ดดยมีประสบการณ์ยาวนานและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักอย่างดีในฐานะผู้นำด้านเครื่องมือแพทย์ด้านรังสีรักษา เพื่อบำบัดรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ให้แก่โรงพยาบาลทั้งภาครัฐและแอกชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ