บลจ.ทิสโก้ ส่งกองญี่ปุ่นถึงเป้าหมายเลิกโครงการใน 27 วัน มองจังหวะลงทุนต่อหลังคาด BOJ อัดฉีดเพิ่มเติม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 25, 2016 08:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า บลจ. ทิสโก้ สามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #11 (TISCOJ11) ให้ถึงเป้าหมายเลิกโครงการ 8% ได้ หลังจากใช้เวลาบริหารกองทุนเพียง 27 วัน (กองทุนจดทะเบียน ณ วันที่ 24 มิ.ย. 2559) จากระยะเวลาเป้าหมายที่กำหนด 8 เดือน โดย ณ วันที่ 20 ก.ค.59 กองทุนดังกล่าวมีมูลค่า NAV อยู่ที่ 10.8262 บาท/หน่วย จึงเข้าเงื่อนไขการเลิกโครงการ

ข้อมูล ณ วันที่ 20 ก.ค.59 บลจ. ทิสโก้มีทริกเกอร์ฟันด์ภายใต้การจัดการทั้งหมด 114 กองทุน สามารถบริหารให้ถึงเป้าหมายแล้ว 73 กองทุน (ถึงเป้าหมายใน target time 61 กองทุนและถึงเป้าหมายนอก target time 12 กองทุน) และมีทริกเกอร์ฟันด์ที่ยังไม่ถึงเป้าหมาย 23 กองทุน (อยู่ในระหว่างกำหนดเวลาการลงทุน 5 กองทุนและอยู่ในระหว่างลงทุนนอกเวลา (เกิน target time) 18 กองทุน) และมีทริกเกอร์ฟันด์ที่ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุน 18 กองทุน

"กองทุนเปิด TISCOJ11 ถึงเป้าหมายเลิกโครงการ 8% ได้ภายใน 27 วันเท่านั้น และนับเป็นทริกเกอร์ฟันด์กองที่ 5 ที่บลจ.ทิสโก้สามารถบริหารให้ถึงเป้าหมายเลิกโครงการได้ในปีนี้ ตอกย้ำภาพความเป็นผู้เชี่ยวชาญการลงทุนด้านทริกเกอร์ฟันด์ โดยก่อนหน้านี้ดัชนีตลาดหุ้นญี่ปุ่นเริ่มปรับลดลงมาจากปัจจัยค่าเงินเยนแข็งค่า แต่เราเชื่อว่าปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลกระทบระยะสั้นเท่านั้นจึงเป็นโอกาสจับจังหวะลงทุน หลังจากความตื่นตระหนกจาก Brexit เริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นฟื้นตัวและทำให้ TISCOJ11 ถึงเป้าหมายเลิกโครงการอย่างรวดเร็ว"นายสาห์รัช กล่าว

นายสาห์รัช กล่าวว่า ตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังคงเป็นทางเลือกในการลงทุนในลำดับต้น ๆ เนื่องจากแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินผ่อนคลายเพิ่มเติมของทางธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) และอาจจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากทางรัฐบาลออกมาเช่นเดียวกันในช่วงไตรมาสที่ 3 ดังนั้น ผู้ลงทุนสามารถหาจังหวะในการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นได้ต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ