GPSC เผยกำไร 2/59 โต 45% จากงวดปีก่อน โครงการ IRPC-CP หนุน,พร้อมเดินหน้าลงทุนต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2016 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเติมชัย บุนนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/59 มีกำไรสุทธิ 686 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย.59) มีกำไรสุทธิ 1,557 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากความสามารถในการทำกำไรจากการดำเนินงานในการบริหารธุรกิจที่มีความชำนาญด้านไฟฟ้าและสาธารณูปโภคของกลุ่มบมจ.ปตท. (PTT) พร้อมรับรู้รายได้โครงการโรงไฟฟ้าไออาร์พีซี คลีน พาวเวอร์ (IRPC-CP) เต็มครึ่งปีแรกของปี 59

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2 บริษัท ได้รับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้า และไอน้ำที่เพิ่มขึ้นของโครงการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงผลิตสาธารณูปการระยอง มีการขายไฟฟ้าและไอน้ำให้กับลูกค้ากลุ่มปตท.เพิ่มขึ้น การขายไฟฟ้าและไอน้ำของโรงไฟฟ้าไอ IRPC-CP ที่เริ่มตั้งแต่เดือนพ.ย.58 รวมทั้งโครงการโรงไฟฟ้านวนคร ที่สามารถเริ่มขายไฟฟ้าและไอน้ำตั้งแต่เดือนมิ.ย.59

อย่างไรก็ตามผลกำไรในไตรมาส 2/59 ลดลง 21% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/59 ซึ่งมีเงินปันผลของบริษัท ราชบุรีเพาเวอร์ จำกัด (RPCL)ที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 15% เข้ามา แต่หากพิจารณาการทำกำไรจากการดำเนินงานของบริษัทจะพบว่าปรับตัวดีขึ้น

"บริษัทยังคงมีทิศทางที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยสำคัญจากโครงการต่าง ๆ ที่บริษัทเข้าไปลงทุน สามารถเดินเครื่องและขายไฟฟ้าได้ตามแผนงานทุกโครงการ"นายเติมชัย กล่าว

นายเติมชัย กล่าวว่า บริษัทได้กำหนดทิศทางการลงทุน โดยมองหาโครงการที่มีขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ มีเป้าหมายที่จะสร้างความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าให้กับประเทศ และสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัท ซึ่งจะทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง และให้ผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ ขณะที่โครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอีกเกือบ 550 เมกะวัตต์ตามสัดส่วนการลงทุนนั้นจะดำเนินการแล้วเสร็จตามเป้าหมาย


แท็ก gps  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ