BIG คาดผลงาน H2/59 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังเป็นช่วงไฮซีซั่น-อีเวนท์ 2 งานใหญ่หนุนทั้งปีกำไรนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2016 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งหลังปีนี้จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งบริษัทเตรียมจัด 2 อีเว้นท์ใหญ่ประจำปี พร้อมโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับผู้ประกอบการกล้องถ่ายภาพค่ายยักษ์ใหญ่ เพื่อกระตุ้นยอดขายภายในงาน โดยในเดือนกันยายน เตรียมจัดงาน Big Camera Big Pro Days ครั้งที่ 10 ซึ่งเป็นงานที่บริษัทจัดขึ้นเอง และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยมตลอด และในเดือนพฤศจิกายน เตรียมเข้าร่วมงาน Photo Fair 2016 ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ตลาดกล้องถ่ายภาพยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ค่ายกล้องถ่ายภาพยักษ์ใหญ่อย่าง Fuji หรือ Olympus เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งมั่นใจว่ารายได้ของบริษัทในปีนี้จะเติบโตเกิน 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 4,767 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจใหม่ที่บริษัทได้จับมือกับ ฟูจิฟิล์ม ผู้นำนวัตกรรมด้านภาพถ่าย เปิดตัว“วันเดอร์ โฟโต้ ช็อป บาย บิ๊ก คาเมร่า (Wonder Photo Shop by Big Camera)" แฟลกชิพ สโตร์ด้านการถ่ายภาพและพิมพ์ภาพครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ครบวงจรที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองรับการเติบโตของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคดิจิตอล

โดย “วันเดอร์ โฟโต้ ช็อป บาย บิ๊ก คาเมร่า" สาขาแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีฟังก์ชั่นการให้บริการที่ครบทุกความต้องการในแบบวันสตอปช้อปปิ้ง (One Stop Shopping) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่รักการถ่ายภาพ

"รายได้ และกำไร ของบริษัทในปี 2559 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากยอดขายกล้องที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยปัจจุบัน Big Camera มีสาขาในเครือกว่า 245 แห่ง ครอบคลุมการให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ และเตรียมแผนขยายสาขา “วันเดอร์ โฟโต้ ช็อป บาย บิ๊ก คาเมร่า"ในปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ คนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟน ได้อย่างลงตัว ช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต"นายธนสิทธิ์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/59 บริษัทมีรายได้รวม 1,288 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและมีกำไรสุทธิ 185 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 162 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ในช่วงครึ่งแรกของปี 59 มีรายได้รวม 2,683 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และพลิกมีกำไรสุทธิ 419 ล้านบาท เป็นผลจากภาพรวมตลาดกล้องถ่ายภาพในช่วงครึ่งปีแรกยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สวนกระแสเศรษฐกิจ เนื่องจากบริษัทมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ